Cử tri Hưng Yên đề nghị xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép

09:15' - 02/07/2017
BNEWS Nhiều cử tri đã đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh để chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc, gây sạt lở đất

Từ ngày 23-30/6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh để chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc, gây sạt lở đất; xử lý nghiêm các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường...

Cử tri thành phố Hưng Yên và huyện Kim Động kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý triệt để việc khai thác cát trên sông Hồng làm sạt lở đất canh tác, ảnh hưởng đến hệ thống các công trình đê kè phòng chống lụt bão.

Ngành chức năng cần tăng cường quản lý chặt chẽ đất nông nghiệp, có chính sách hỗ trợ nông dân trong sản xuất. Cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng kiên quyết xử lí các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân.

Các cơ quan chức năng cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ở các khu chợ và tại các quán ăn dọc đường Quốc lộ 5; giám sát chất lượng nguồn gốc phân bón, thuốc trừ sâu, bảo đảm đầu ra ổn định cho nông sản.

Cử tri các huyện Tiên Lữ và Phù Cừ đề nghị có chính sách gia hạn vốn vay, hạ lãi suất hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi lợn đang gặp khó khăn; cần quy hoạch chăn nuôi xa khu dân cư để hạn chế ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, các địa phương và cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Luộc, gây sạt lở diện tích đất canh tác của người dân; xử lý nghiêm lãnh đạo các cấp để xảy ra vi phạm xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp.

Cử tri huyện Khoái Châu và Ân Thi phản ánh việc các doanh nghiệp sản xuất gạch xả khói làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nông dân.

Nhiều doanh nghiệp ở khu công nghiệp Phố Nối xả thải nước gây ô nhiễm trầm trọng đổ về sông Cửu An, sông Kim Sơn qua địa bàn một số xã ở huyện Ân Thi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Cử tri các huyện Yên Mỹ và Văn Giang đề nghị Nhà nước sớm có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải; tăng cường kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp xả nước thải ra khu vực dân cư, có biện pháp xử lý nghiêm các dự án chậm triển khai gây lãng phí đất; xem xét đầu tư hệ thống tưới tiêu khi tiếp nhận doanh nghiệp vào hoạt động.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã trao đổi làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm và tổng hợp các ý kiến cử tri để phản ánh kịp thời đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục