Cuba lên kế hoạch xây 8.500 phòng khách sạn

22:22' - 07/07/2019
BNEWS Cuba tiếp tục phát triển lĩnh vực du lịch bất chấp các biện pháp mới từ Nhà Trắng ngăn cản hoạt động chi tiêu của người Mỹ tại quốc đảo này.
Khách du lịch tham quan thủ đô La Habana, Cuba. Ảnh" AFP/TTXVN 

Trong một bài phát biểu gần đây với báo giới, quan chức phụ trách mảng phát triển thuộc Bộ Du lịch Cuba Jose R. Daniel Alonso cho biết sau khi các công ty tàu biển Mỹ không được phép tổ chức các chuyến tàu biển tới Cuba do các biện pháp hạn chế du lịch mới mà chính quyền Mỹ vừa áp đặt La Habana đã tìm kiếm các giải pháp thay thế mới.

Ngành du lịch của Cuba lâu nay hưởng lợi từ nguồn du khách quốc tế đến từ Canada, châu Âu và lượng khách từ các nơi này đang tiếp tục tăng mỗi năm.

Với đà phát triển của các thị trường này Cuba đã lên các kế hoạch xây dựng 8.500 phòng khách sạn mới trên khắp đất nước trong các năm tới.

La Habana hiện có tổng cộng khoảng 12.545 phòng khách sạn, tương đương 17,3% công suất phòng khách sạn của cả nước.

Đây là thành phố được ghé thăm nhiều nhất tại Cuba, đón khoảng một nửa lượng du khách đến thăm Cuba mỗi năm.

Ngoài thành phố này, tỉnh Matanzas cũng được biết đến là khu vực chứng kiến du lịch tăng trưởng mạnh.

Tính đến cuối quý I/2019, số lượng du khách quốc tế đến Cuba tăng 7,2%, cao hơn dự báo đưa ra trước đó. Cuba đặt mục tiêu đón 5,1 triệu lượt du khách trong năm nay.

Ngành du lịch đóng góp nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai của Cuba, mang về cho ngân sách nước này hơn 3 tỷ USD trong năm ngoái, tăng 17,6% so với năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục