Cuba sẽ nới lỏng kiểm soát biên giới với du khách quốc tế

10:05' - 07/09/2021
BNEWS Bộ Du lịch Cuba ngày 6/9 cho biết nước này dự định sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới trong đại dịch đối với du khách quốc tế từ ngày 15/11.

Bộ trên cho biết các biện pháp mới sẽ tập trung vào việc theo dõi các bệnh nhân có triệu chứng và kiểm tra nhiệt độ.

Bộ Du lịch Cuba cũng cho biết nước này sẽ không yêu cầu du khách xét nghiệm PCR khi nhập cảnh nữa. Các cơ quan hải quan sẽ chấp nhận các chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 được phát hành ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, thi trường du lịch trong nước cũng sẽ dần mở cửa trở lại, phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh ở từng khu vực.

Theo Bộ Du lịch Cuba, quyết định thúc đẩy du lịch quốc tế nói trên được đưa ra dựa trên cơ sở rằng "hơn 90% dân số nước này được dự đoán sẽ được tiêm vaccine đầy đủ từ nay đến tháng 11”.

Cuba đã nối lại các chuyến bay thương mại vào tháng 11/2020, khi Sân bay Quốc tế Jose Marti hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa suốt hơn bảy tháng do dịch COVID-19.

Theo quy định hiện hành, du khách quốc tế đến đảo quốc này phải cách ly tại khách sạn do chính phủ chỉ định hoặc tại các trung tâm cách ly tập trung.

Trước đại dịch, ngành du lịch chiếm hơn 10% thu nhập bằng ngoại tệ mạnh của Cuba. Mùa du lịch cao điểm của nước này kéo dài từ giữa tháng 11 đến tháng Tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục