Cuba và Mỹ đối thoại về các biện pháp sửa đổi một số khía cạnh trong lệnh cấm vận kinh tế

10:41' - 14/07/2016
BNEWS Trong cuộc đối thoại này, Cuba và Mỹ đã cùng đề cập đến các quy định hiện hành của Cuba trong các lĩnh vực thương mại và tài chính.
Cuba và Mỹ tiếp tục đàm phán một số vấn đề liên quan tới lênh cấm vận kinh tế. Ảnh: TTXVN

Ngày 13/7, Bộ ngoại giao Cuba thông báo nước này và Mỹ đã thảo luận về những hạn chế, vướng mắc trong việc thực hiện những điều chỉnh mà phía Washington đưa ra liên quan đến một số khía cạnh của lệnh cấm vận mà chính quyền Mỹ áp đặt đối với Cuba.

Theo phóng viên TTVXN tại La Habana, cuộc thảo luận diễn ra trong vòng đối thoại thứ ba về các quy định song phương, tổ chức ngày 12 và 13/7 tại La Habana, Cuba.

Các thành viên tham dự cuộc đối thoại gồm có các quan chức của Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài, Ngân hàng Trung ương, các bộ Ngoại giao, Kinh tế và Tài chính và Vật giá Cuba; còn về phía Mỹ là các quan chức đương nhiệm của Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, và Bộ Thương mại.

Kể từ tháng 10/2015, hai quốc gia nhất trí triển khai các cuộc đối thoại về các quy định song phương. Đây là một cơ chế để đánh giá mức độ những điều chỉnh do chính quyền Tổng thống Barack Obama đưa ra liên quan đến một số khía cạnh của lệnh bao vây, cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính mà Washington áp đặt đối với La Habana hơn nửa thế kỷ qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục