Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hỗ trợ hành khách lỡ chuyến do đi nhầm nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

15:24' - 16/04/2025
BNEWS Theo kế hoạch, từ ngày 17/4 sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines tại nhà ga T3. Sau đó, hãng Vietjet Air cũng chuyển hoạt động của các chuyến bay quốc nội sang nhà ga T3.

Về việc chuyển đổi khai thác chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sang nhà ga T3 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tới đây, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp hành khách lỡ chuyến do đi nhầm nhà ga. Ngoài ra, bố trí nhân viên kịp thời hướng dẫn hành khách, đặc biệt hành khách là người già, phụ nữ, trẻ em.

Về phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí tăng cường nhân sự hướng dẫn hành khách trong thời gian đầu đưa nhà ga T3 vào khai thác, đặc biệt đối với hành khách nối chuyến.

Theo kế hoạch, từ ngày 17/4 sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines tại nhà ga T3. Sau đó, hãng Vietjet Air cũng chuyển hoạt động của các chuyến bay quốc nội sang nhà ga T3.

 

Tới đây, để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh dịp 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, đặc biệt là các đường bay đi, đến Thành phố Hồ Chí Minh, các đường bay du lịch, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.

Các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP); thực hiện lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Các hãng hàng không cũng thực hiện đúng các quy định pháp luật về giá vận chuyển hàng không nội địa, triển khai bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá vận chuyển nội địa của hãng; tăng cường kiểm soát công tác bán vé của đại lý bán vé; đảm bảo giá bán của đại lý bán vé theo đúng quy định. Đồng thời, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài.

Đối với các cảng hàng không, trên cơ sở nguồn lực kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường năng lực phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2025.

Các cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không kịp thời xử lý, giải đáp các khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra “điểm nóng”, bức xúc của hành khách tại khu vực cảng hàng không.

Ngoài ra, kiểm tra, rà soát, bổ sung đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt. Tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Các cảng hàng không bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, phối hợp với Sở Xây dựng địa phương để có phương án trung chuyển hành khách khi xảy ra ùn tắc tại khu vực cảng hàng không.

Trước đó, trong quý I cũng là dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, lưu lượng hành khách, hàng hóa thông qua cảng và số lượng chuyến bay thực hiện đã có thời điểm tăng trưởng ở mức hai con số. Đặc biệt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có ngày phục vụ số lượng chuyến bay kỷ lục, hơn 1.000 chuyến. Không có tình trạng ùn ứ và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong hoạt động khai thác của dây chuyền vận chuyển hàng không.

Trong giai đoạn này, từ ngày 14/1 – 12/2, thị trường đạt xấp xỉ 7,3 triệu hành khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục