Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu huỷ toàn bộ cấp phép bay đi/đến Vũ Hán (Trung Quốc)

22:47' - 24/01/2020
BNEWS Cục Hàng không VN yêu cầu huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu huỷ toàn bộ cấp phép bay đi/đến Vũ Hán (Trung Quốc). Ảnh minh hoạ/Vietnam Airlines

Triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đã ký ban hành Chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh này trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp; đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không được yêu cầu chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải toả khách đã mua vé trên các chuyến bay bị huỷ.

Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục