Cuộc chiến pháp lý chưa hồi kết giữa Qualcomm và Apple

15:17' - 26/07/2017
BNEWS Đầu tháng này, Qualcomm đã yêu cầu Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) ra lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm điện thoại thông minh iPhone sử dụng các loại chip không phải do Qualcomm cung cấp.
Qualcomm kiện Apple vi phạm bản quyền sáng chế. Ảnh minh hoạ: CNN Money

Trong diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý giữa hai "đại gia" trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ là Qualcomm và Apple, tập đoàn Qualcomm cho rằng lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm iPhone đối với Apple sẽ không ảnh hưởng đến cạnh tranh trong dài hạn, vì Apple có thể mua bất cứ modem LTE nào miễn là không vi phạm các bằng sáng chế của Qualcomm.
Bình luận trên được Qualcomm đưa ra sau khi tuần trước, một nhóm vận động hành lang đại diện cho Google, Amazon, Microsoft và Facebook, cho rằng cấm Apple nhập khẩu các sản phẩm điện thoại iPhone được lắp ráp ở nước ngoài có sử dụng chip của Intel sẽ tạo và những cú sốc lớn đối với việc cung cấp điện thoại và gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Trước đó đầu tháng này, Qualcomm đã yêu cầu Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) ra lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm điện thoại thông minh iPhone sử dụng các loại chip không phải do Qualcomm cung cấp. Apple đã bắt đầu sử dụng chip của Intel cho dòng sản phẩm iPhone 7.
Qualcomm và Apple đang vướng vào cuộc chiến pháp lý khi Apple phản đối việc Qualcomm yêu cầu khách hàng ký các thỏa thuận về bằng sáng chế trước khi mua chip. Đến lượt mình, Qualcomm cáo buộc Apple đã yêu cầu các nhà sản xuất theo hợp đồng của tập đoàn này không thanh toán các khoản phí cấp phép. Cuộc tranh cãi này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng lợi nhuận của Qualcomm.
Trong một thông tin có liên quan, Viện nghiên cứu thị trường của Đức GfK cho biết doanh số bán điện thoại thông minh trên quy mô toàn cầu trong quý II/2017 đã xác lập mức kỷ lục mới, với 346,9 triệu chiếc, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

>>>Qualcomm kiện Apple vi phạm bản quyền sáng chế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục