Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ít ảnh hưởng trực tiếp đến FedEx

13:16' - 19/09/2018
BNEWS Ban lãnh đạo FedEx Corp. đã nỗ lực trấn an các nhà đầu tư rằng căng thẳng gia tăng trong thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có ít ảnh hưởng trực tiếp đến công ty này.

FedEx cho biết chỉ 2% doanh thu của công ty này đến từ hoạt động xuất khẩu giữa Mỹ và Trung Quốc. Khoảng ¼ lượng mặt hàng này hiện nay sẽ bị tác động bởi các mức thuế sau khi ngày 17/9, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ áp thuế 10% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD.

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Washington, mức thuế mới 10% được áp dụng từ ngày 24/9, sau đó sẽ tăng dần lên 25% vào cuối năm 2018.
Phó Chủ tịch FedEx Rajesh Subramaniam trong cuộc điện đàm về kết quả tài chính mới nhất của công ty cho biết bất ổn về các mức thuế mới Mỹ áp đặt với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đang ảnh hưởng đến thị trường và FedEx đang bắt đầu cảm nhận một số hoạt động kinh tế tại Trung Quốc bắt đầu suy giảm.
FedEx báo cáo lợi nhuận đạt 835 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 31/8, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được là nhờ nền kinh tế tăng trưởng, các mức thuế thấp hơn và người mua sắm Mỹ thay đổi thói quen mua hàng sang mua sắm trực tuyến.
FedEx và hãng đối thủ United Parcel Service Inc. đang hưởng lợi từ quyền định giá khi hoạt động mua sắm trực tuyến tiếp tục bùng nổ. Một số nhà phân tích dự đoán nhu cầu toàn cầu gia tăng cùng với việc người tiêu dùng kỳ vọng dịch vụ giao hàng trực tuyến nhanh sẽ giúp FedEx có một mùa mua sắm dịp Giáng Sinh bận rộn.
FedEx thông báo mức lợi nhuận 50 xu Mỹ/cổ phiếu trong quý kết thúc vào ngày 31/8 nhờ chính sách thuế doanh nghiệp thấp hơn được Tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật vào tháng 12/2017.

Doanh thu của FedEx tăng 11% lên 17,05 tỷ USD. FedEx nâng dự báo lợi nhuận trong tài khóa kết thúc vào tháng 5/2019 thêm 20 xu/cổ phiếu lên 17,2-17,8 USD/cổ phiếu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục