Cuộc họp Ủy ban hợp tác chung ASEAN – Canada lần thứ 7

18:00' - 16/03/2019
BNEWS Theo Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, ngày 15/3 đã diễn ra Cuộc họp Ủy ban hợp tác chung ASEAN – Canada (ACJCC) lần thứ 7 tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN (Jakarta, Indonesia).

Đại sứ Trần Đức Bình, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN tham dự cuộc họp.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết tại cuộc họp, các nước đánh giá cao những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác thời gian qua, đặc biệt là các kết quả đáng ghi nhận trong triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Tuyên bố chung về Quan hệ đối tác tăng cường ASEAN – Canada giai đoạn 2016-2020 với 86% dòng hành động được thực hiện thông qua nhiều dự án thực chất, phù hợp với nhu cầu của ASEAN, như dự án ASEAN-OECD về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của ASEAN từ năm 2016-2021 trị giá 11.900.000 đô-la Canada.

Canada khẳng định coi trọng hợp tác với ASEAN và ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Canada cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ ASEAN trong nỗ lực xây dựng Cộng đồng, triển khai Tầm nhìn ASEAN 2025, Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN 2025 và Kế hoạch công tác Sáng kiến liên kết ASEAN giai đoạn III, và bày tỏ mong muốn nâng cấp quan hệ với ASEAN, tham gia và đóng góp cho các cơ chế khu vực như Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+), Cấp cao Đông Á (EAS) vì hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển ở khu vực.

Trong thời gian tới, ASEAN và Canada sẽ triển khai hợp tác trên cả ba trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và xã hội - văn hóa, nhất là các lĩnh vực như thương mại – đầu tư, doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản lý thiên tai, an ninh năng lượng, tội phạm xuyên quốc gia, giáo dục, quản lý thảm họa, thúc đẩy và bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em, và của lao động di cư... thông qua Kế hoạch hành động ASEAN- Canada 2016-2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục