Cựu nhân viên của Apple bị cáo buộc lừa đảo hơn 10 triệu USD

14:30' - 21/03/2022
BNEWS Các công tố viên của Mỹ đã buộc tội một cựu nhân viên của tập đoàn công nghệ Apple Inc. (Mỹ) vì đã lừa nhà sản xuất iPhone hơn 10 triệu USD thông qua một loạt âm mưu.
Theo hồ sơ của tòa án liên bang ở San Jose, bang California. Bị cáo Dhirendra Prasad phải đối mặt với 5 tội danh sau khi khai thác "vị trí tin cậy" của anh ta với tư cách là người mua trong chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu của Apple để lừa dối tập đoàn này.

Các công tố viên cho biết, với tư cách là người mua hàng của Apple, Prasad đã thương lượng với các nhà cung cấp và đặt hàng, Apple thực hiện thanh toán dựa trên số tiền trong hóa đơn mà anh ta đã nhập vào hệ thống mua hàng của mình.

 
Prasad bị cáo buộc đã lừa dối Apple bằng cách nhận hoa hồng, đánh cắp các bộ phận bằng cách sử dụng lệnh sửa chữa giả và khiến Apple phải trả tiền cho các mặt hàng và dịch vụ mà họ chưa bao giờ nhận.

Các công tố viên cho biết, Prasad cũng trốn thuế và rửa tiền từ các kế hoạch của anh ta. Prasad phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm âm mưu thực hiện gian lận chuyển khoản và thư tín, rửa tiền, lừa đảo và trốn thuế.

Việc buộc tội anh ta dự kiến diễn ra vào ngày 24/3 tới. Các công tố viên cũng có ý định tịch thu hàng triệu USD tài sản bất động sản và các tài sản khác của Prasad.

Apple đã sa thải Prasad vào tháng 12/2018 sau 10 năm làm việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục