Đã có kết quả xét nghiệm của những người tiếp xúc đám cháy ở Công ty Rạng Đông

09:04' - 31/08/2019
BNEWS Sau vụ cháy tại Công ty Bóng đèn, phích nước Rạng đông, đã có 10 phóng viên tác nghiệp tại đám cháy và hai người dân sinh sống trong khu vực gần đám cháy đến xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân.
Khu vực nhà xưởng bị cháy. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Bệnh viện Bạch Mai đã thông tin kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân của 11/12 người đến xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân tại Trung tâm Chống độc vào ngày 30/8, sau vụ cháy Công ty bóng đèn, phích nước Rạng đông.
Theo đó, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy 11/12 người tới khám đều không có gì bất thường, không bị nhiễm độc thủy ngân, một người do chưa phân tích xong, nên chưa có kết quả.
Sau vụ cháy đêm 28/8 xảy ra tại Công ty Bóng đèn, phích nước Rạng đông, đã có 10 phóng viên tác nghiệp tại đám cháy và hai người dân sinh sống trong khu vực gần đám cháy đến Trung tâm Chống độc để xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân.

Các bệnh nhân đến xét nghiệm đều có biểu hiện như chóng mặt, tức ngực, buồn nôn, đau đầu…, phần lớn đã ổn định, hết các triệu chứng sau khi khám, xử trí.
Vụ cháy lớn, kéo dài, với hàng triệu bóng đèn bị thiêu rụi, đã khiến người dân lo ngại về nguy cơ rò rỉ thủy ngân làm ảnh hưởng tới sức khỏe.
Trước những lo lắng của người dân về nguy cơ rò rỉ thủy ngân làm ảnh hưởng tới sức khỏe, ngày 30/8, Công ty bóng đèn, phích nước Rạng đông cho biết, Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thuỷ ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất năm 2016./.

>> Kết quả quan trắc không khí quanh Công ty Rạng Đông trong ngưỡng an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục