“Đại gia” hàng không châu Âu báo cáo lợi nhuận tăng sáu lần

19:24' - 29/02/2024
BNEWS Công ty mẹ IAG của hãng hàng không Anh British Airways ngày 29/2 đã công bố lợi nhuận ròng tăng sáu lần vào năm 2023, chủ yếu nhờ nhu cầu mạnh mẽ khi đà phục hồi từ sau dịch COVID-19 tiếp tục.

Theo báo cáo của IAG, lợi nhuận sau thuế của hãng đã tăng lên 2,7 tỷ euro (2,9 tỷ USD) vào năm 2023 từ mức 431 triệu euro vào năm 2022, đồng thời cho biết thêm doanh thu tăng khoảng 30% lên 29,5 tỷ euro.

 

Công suất hành khách năm ngoái của IAG tương đương 95,7% so với mức năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 buộc các hãng hàng không phải dừng hoạt động và nhu cầu đi lại bằng đường không suy giảm nghiêm trọng.

IAG nói rằng sức tăng trưởng của hãng được củng cố bởi nhu cầu đi lại đường không khá mạnh mẽ và bền vững.

“Gã khổng lồ” ngành hàng không châu Âu cũng cho hay đã tuyển thêm 13.000 nhân viên mới vào năm ngoái.

Phát biểu sau khi công bố kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành Luis Gallego cho biết vào năm 2023, IAG đã tăng hơn gấp đôi tỷ suất lợi nhuận và lợi nhuận hoạt động so với năm 2022, củng cố vị thế trên bảng cân đối kế toán và phục hồi công suất gần bằng mức trước đại dịch ở hầu hết các thị trường cốt lõi.

Ông nói thêm các hãng hàng không của IAG đang hoạt động ở các thị trường lớn nhất và hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Hãng sẽ tiếp tục đầu tư vào thương hiệu của mình để chuyển đổi hoạt động kinh doanh, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo mức tăng trưởng bền vững và tỷ suất lợi nhuận cao.

Hãng cũng đưa ra một triển vọng lạc quan bắt nguồn từ nhu cầu "mạnh mẽ". IAG cho hay 92% số ghế bay trong quý I/2024 đã được đặt, cao hơn mức ghi nhận vào cùng kỳ năm ngoái. Con số cho nửa đầu năm 2024 là 62% số ghế đã được đặt.

IAG được thành lập từ sự sáp nhập giữa British Airways của Anh và Iberia của Tây Ban Nha vào năm 2011. Từ đó, hãng đã mở rộng sang bao gồm Aer Lingus của Ireland, Level và Vueling (Tây Ban Nha).

Một năm trước, hãng cũng thông báo mua lại hãng hàng không Air Europa với giá 500 triệu euro (545 triệu USD) từ tập đoàn du lịch Tây Ban Nha Globalia. Thương vụ đó nhằm mục đích tăng cường liên kết của IAG với thị trường châu Mỹ Latinh và đưa sân bay Madrid trở thành một trung tâm hàng không lớn của châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục