Đà Nẵng hợp tác với Hàn Quốc phát triển nhiều lĩnh vực

14:00' - 09/03/2021
BNEWS Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết sẽ tích cực phối hợp với chính quyền thành phố Đà Nẵng trong các lĩnh vực: xúc tiến thu hút đầu tư; đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin...

Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét văn hóa tương đồng, thành phố Đà Nẵng cũng là điểm du lịch được nhiều người dân Hàn Quốc lựa chọn, rất cần tổ chức lễ hội Việt – Hàn hàng năm để trao đổi văn hóa, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch, thương mại, y tế, giáo dục... Đây là phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh trong buổi làm việc với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik, sáng 9/3.
Tại buổi làm việc, ông Lê Trung Chinh cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp, công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng thời gian qua, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua. Hiện nay tình hình dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng đang được kiểm soát, các cấp chính quyền thành phố đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố.

Trong thời gian tới, chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngài Tổng lãnh sự cũng như Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp, công dân Hàn Quốc làm việc, sinh sống, du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được phía Hàn Quốc quan tâm, hỗ trợ trong các lĩnh vực: xây dựng các vườn ươm, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, trồng dược liệu; hợp tác trao đổi nguồn nhân lực, xuất khẩu lao động; tiếp tục tuyên truyền về một Đà Nẵng an toàn, xanh – sạch – đẹp để thu hút khách du lịch Hàn Quốc sau khi dịch COVID-19 được khống chế...
Đáp lời Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik gửi lời chúc mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng cũng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa qua. Ông cho biết, hiện nay tại Việt Nam có khoảng 8.000 nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc nhưng hơn 90% trong số đó hiện đang đầu tư tại các khu vực miền Bắc và miền Nam. Vì vậy, Chính phủ Hàn Quốc rất muốn thúc đẩy sự phát triển, hợp tác tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng.

Ông Ahn Min Sik hy vọng ông Lê Trung Chinh cùng các lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Tổng lãnh sự quán, các doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc.
Về phần mình, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết sẽ tích cực phối hợp với chính quyền thành phố Đà Nẵng trong các lĩnh vực: xúc tiến thu hút đầu tư; đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin; hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh; tuyên truyền để người dân Hàn Quốc tiếp tục du lịch Đà Nẵng sau khi hết dịch COVID-19...

“Trong năm 2021, chúng tôi dự định tổ chức Hội đàm doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, có thể theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Tôi cũng hy vọng trong năm nay thành phố sẽ xây dựng nội dung cho Lễ hội Việt – Hàn để chúng ta cùng phối hợp tổ chức thành một sự kiện giao lưu văn hóa thường niên.” - ông Ahn Min Sik cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục