Đà Nẵng ký hợp tác với Tập đoàn LG trong nghiên cứu và phát triển điện tử

13:35' - 06/10/2020
BNEWS Sáng 6/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo các sở ngành đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.
Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng với Trung tâm phát triển Giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng).
Cụ thể tại Bản ghi nhớ, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng với các đơn vị liên quan, hướng dẫn, tư vấn thủ tục, hỗ trợ và tham mưu UBND thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi khi đơn vị có yêu cầu được hỗ trợ liên quan đến việc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật và chính sách của thành phố Đà Nẵng có liên quan.
Ban cũng hỗ trợ cho các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và đầu tư vào thành phố Đà Nẵng...
Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng tiếp tục sắp xếp chương trình làm việc với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố để Trung tâm hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Theo bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng, lĩnh vực Công nghệ thông tin là một trong những định hướng được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Tầm nhìn đến 2045 Đà Nẵng sẽ phát triển trở thành một trung tâm thông tin lớn của cả nước, trong khu vực.
Bà Phương hy vọng rằng sự khởi đầu của Trung tâm nghiên cứu phát triển này tại Đà Nẵng sẽ mở ra một sự bước tiến mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố, tạo đà cho bộ phận nghiên cứu phát triển của tập đoàn LG Electronics Việt Nam Hải Phòng tại Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất có thể.
Trong Bản ghi nhớ, phía Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng) có trách nhiệm phối hợp với thành phố Đà Nẵng; cụ thể là các trường đại học, cao đẳng đặc biệt liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin trong việc đào tạo sinh viên và tiếp nhận làm việc tại Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện cho xe hơi tại Việt Nam sẽ thành lập tại thành phố Đà Nẵng.
Trung tâm cũng giới thiệu các công ty thành viên thuộc Tập đoàn LG, các trung tâm nghiên cứu phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, các nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG đến khảo sát và tìm cơ hội đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ ưu tiên xem xét đầu tư tại thành phố Đà Nẵng, khi có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Việt Nam.
Ông Jung Seung Min, Giám đốc Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam cho biết, đơn vị mong muốn tạo nên một diện mạo mới tại Đà Nẵng trong nghiên cứu và phát triển về điện tử.
“Chúng tôi cũng rất ấn tượng về tầm nhìn của thành phố trong thời gian tới về phát triển về công nghệ thông tin, phát triển linh kiện, không chỉ tập trung vào mảng du lịch và dịch vụ. Chúng tôi vô cùng tin tưởng vào sự hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng, mục tiêu trong thời gian tới là trở thành một đơn vị nghiên cứu và phát triển hàng đầu tại Việt Nam”, ông Jung Seung Min chia sẻ.
Tính đến ngày 15/9/2020, các nhà đầu tư Hàn Quốc có 232 dự án trên địa bàn thành phố với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 390 triệu USD, là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 sau Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ và British Virgin Islands.
Các dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực dịch vụ, bất động sản. Lũy kế đến ngày 15/9/2020, toàn thành phố có 869 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 3,518 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục