Đà Nẵng liên tục thu giữ nhiều lô khẩu trang không rõ nguồn gốc

19:17' - 31/07/2020
BNEWS Trong những ngày qua, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã liên tục phát hiện, thu giữ nhiều lô khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 31/7, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua đã liên tục phát hiện, thu giữ nhiều lô khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Cụ thể, ngày 31/7, Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) bất ngờ kiểm tra địa chỉ 264/4 Tôn Đản (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phát hiện một lượng lớn khẩu trang có bao bì ghi khẩu trang 4 lớp Hapapolo.
Qua kiểm đếm, 9 thùng carton chứa 22.500 cái khẩu trang 4 lớp màu đen (450 hộp mỗi hộp 50 cái), bao bì có ghi sản phẩm của Công ty TNHH Hapapolo Việt Nam, có địa chỉ tại thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.
Tại thời điểm kiểm tra, bà Trần Thị Thanh Lời (nguyên quán Châu Sơn 2, Quế An, Quế Sơn, Quảng Nam) là chủ nhà và là chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như tính hợp pháp của lô hàng. Hiện Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã lập biên bản, niêm phong và tạm giữ lô hàng để làm rõ và xử lý theo quy định.
Trước đó, chiều 29/7, Đội Quản lý thị trường số 7 – Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng cũng đã tạm giữ 4 thùng carton chứa 200 hộp khẩu trang (10.000 chiếc) không có hóa đơn chứng từ. Chủ lô hàng là ông Lương Hữu Bảy (102 Hoàng Văn Thái, Liên Chiểu, Đà Nẵng) không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng.
Ngoài bao bì hộp khẩu trang có ghi sản phẩm khẩu trang của Công ty TNHH May mặc Quyền Anh. Đáng chú ý, Công ty này cũng ở cùng địa chỉ thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Cả 2 công ty này cũng cùng bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh xử phạt vì sản xuất khẩu trang y tế không có giấy phép hồi đầu tháng 1/2017.
Chiều 28/7, Đội Quản lý thị trường số 5 đã bất ngờ kiểm tra địa chỉ số 123/34 đường Mẹ Suốt (Kiệt 01/123/34 Phạm Như Xương cũ).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang các loại và bao bì đóng gói không rõ nguồn gốc. Bà Phan Thị Hoan (sinh năm 1994, trú tại Nghi Ân, thành phố Vinh, Nghệ An) là chủ lô hàng trên và là người thuê nhà tại địa chỉ này đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng khẩu trang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục