Đà Nẵng phát triển nhân lực và đào tạo Fintech trong thời đại số

15:19' - 27/09/2024
BNEWS Lần đầu tiên, diễn đàn lớn nhất về Fintech được tổ chức tại Đà Nẵng, quy tụ nhiều đại diện quan trọng trong Hệ sinh thái Fintech.
Ngày 27/9, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng khai trương Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (VKU Fintech Hub); tổ chức “Hội thảo phát triển nhân lực và đào tạo Fintech trong thời đại số”.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh tin tưởng, Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo sẽ trở thành nơi khởi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo, kết nối các nhà đầu tư, chuyên gia và doanh nghiệp khởi nghiệp Fintech (công nghệ tài chính), từ đó ươm mầm cho những ý tưởng đột phá, phục vụ sự phát triển của cả ngành công nghệ tài chính và thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội để thành phố xây dựng một cộng đồng Fintech đa dạng và phát triển, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Đà Nẵng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ông Hồ Kỳ Minh mong muốn, thời gian tới, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn cùng các đối tác quốc tế như Tập đoàn Hanwha Life Hàn Quốc và Quỹ Childfund Korea tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác, chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau nhằm tạo ra một không gian đổi mới sáng tạo hoạt động sôi nổi và hiệu quả.

Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo là một hạng mục lớn, gắn liền với Trung tâm Đổi mới sáng tạo, thuộc Dự án ODA của Chính phủ Hàn Quốc, với quy mô 1.500m2, đang triển khai tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn.

Trung tâm được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, hệ thống các phần mềm chuyên dụng về phân tích dữ liệu tài chính SAS, phần mềm mô phỏng (sàn giao dịch thương mại điện tử; chiến lược kinh doanh trò chơi kích thích kinh doanh; thanh toán điện tử; tiếp thị kỹ thuật số), cùng với hệ thống giáo trình, tài liệu tham khảo, chuyên khảo nhằm mục đích mở ngành đào tạo Công nghệ tài chính (Fintech).

Tại sự kiện, Trung tâm đã khai trương, đưa vào vận hành với mô hình hoạt động tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ chính là đào tạo, ươm tạo và nghiên cứu. Trung tâm cũng thực hiện các định hướng nghiên cứu về mô hình quản trị và xu hướng thị trường gắn với Fintech; chính sách hỗ trợ và quy chế quản lý cho Fintech; công nghệ dữ liệu và phân tích dữ liệu phục vụ Fintech; công nghệ mới áp dụng cho Fintech: Blockchain, AI, Machine Learning...; hệ sinh thái khởi nghiệp Fintech; mô hình kinh doanh ngân hàng số hiện đại; hợp tác thông minh trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và Fintech.

Trong khuôn khổ của sự kiện đã diễn ra “Hội thảo phát triển nhân lực và đào tạo Fintech trong thời đại số”. Đây là diễn đàn lớn nhất về Fintech lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, quy tụ nhiều đại diện quan trọng trong Hệ sinh thái Fintech như: Nhà nước, nhà đầu tư và nhà trường. Hội thảo được nghe các chia sẻ, trình bày chuyên sâu từ các chuyên gia đến từ Việt Nam, Thái Lan, Australia, Anh, Hàn Quốc, tập trung vào các chủ đề như: Đào tạo nhân lực, xây dựng hệ sinh thái Fintech, mối quan hệ giữa phân tích dữ liệu và bảo hiểm kỹ thuật số, ứng dụng Fintech trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục