Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động xe taxi, xe 4 chỗ, grab, giao hàng

20:19' - 16/05/2021
BNEWS Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị công tác tuần tra của địa phương phải tăng cường hơn nữa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Chiều 16/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng họp bàn về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao các cơ quan ban, ngành, địa phương đã khẩn trương truy vết, tích cực lấy mẫu, trong đó số mẫu của các địa phương đều trên 2.000 mẫu/địa phương (trừ quận Thanh Khê).

Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy công tác lấy mẫu, đặc biệt chuẩn bị kế hoạch lấy mẫu cho đại diện hộ gia đình trước ngày 20/5 để phục vụ bầu cử; nhanh chóng, quyết tâm làm nhanh truy vết, xác định F1, điều tra dịch tễ F0; lực lượng công an, quân đội và dân phòng tăng cường công tác tuần tra vào buổi tối phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật.

Hiện nay một số điểm công cộng vẫn còn hiện tượng tập trung quá 5 người không chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế. Do đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị công tác tuần tra của địa phương phải tăng cường hơn nữa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Với những đối tượng có hành vi khai báo sốt, ho trên hệ thống khai báo điện tử không trung thực, Sở Y tế có hướng dẫn việc xử lý nghiêm những trường hợp này.

Trước việc khó kiểm soát những người làm nghề lái xe công nghệ, giao hàng, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng sớm ban hành văn bản tạm dừng hoạt động xe taxi, xe 4 chỗ, grab... , nêu rõ yêu cầu những người điều khiển phương tiện này phải đến cơ sở y tế khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với Ban Quản lý Công nghệ cao xem xét xử lý hành vi công ty Safi và công ty Trường Minh về trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch COVID-19 (có thể xử phạt hành chính hoặc dừng hoạt động của 2 công ty này); Sở Y tế xây dựng kế hoạch tiêm vaccine đợt 3, tính toán kỹ công tác chuẩn bị, đảm bảo việc tiêm vaccine được hiệu quả.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 15/5 đến 13 giờ ngày 16/5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trong đó, có 7 trường hợp là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Công ty Trường Minh đã được cách ly trước đó; 2 trường hợp là nhân viên công ty AMIDA đã được cách ly; 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.V.T, V.T.N.H, D.T.C (địa chỉ 24 Đống Đa, quận Hải Châu) đã được cách ly trước đó; 1 trường hợp là quân nhân được chuyển đến Bệnh viện 17 từ Trung đoàn 143 Quảng Nam; 1 trường hợp lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ (trường hợp này bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký, địa chỉ 272 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ).

Tính từ ngày 3/5, Đà Nẵng có 123 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước: 123 trường hợp là F1 được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm, 12 trường hợp do lây nhiễm cộng đồng.

Đà Nẵng đang cách ly 6.392 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà. Trong ngày 16/5, Đà Nẵng xét nghiệm 18.986 lượt người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục