Đà Nẵng thúc đẩy liên kết du lịch - hàng không, phục hồi du lịch

17:55' - 18/12/2020
BNEWS Ngày 18/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng.

Chương trình nhằm tổng kết các hoạt động hợp tác giữa các bên và cam kết đồng thuận cho những hoạt động chung trong giai đoạn 5 năm tiếp theo; đồng thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho các chuyến bay trong thời gian sắp tới.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, lễ ký kết là sự kiện quan trọng và ý nghĩa đối với sự liên kết phát triển giữa ngành Hàng không và Du lịch của thành phố Đà Nẵng, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các quốc gia trên thế giới.

Công tác phối hợp giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị tại Cảng Hàng không Quốc tế đã giúp nâng cao hiệu quả của các hoạt động quảng bá điểm đến và xúc tiến đường bay cũng như hỗ trợ các hãng hàng không có nguyện vọng mở đường bay đến Đà Nẵng; đồng thời trao đổi thông tin lượng khách để định hướng thị trường.

Các bên đã ký cam kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2021 - 2025 gồm: Hợp tác đầu tư; phòng, chống dịch bệnh; một số chính sách hỗ trợ các đối tác ảnh hưởng dịch COVID-19... Điểm mới của Biên bản hợp tác lần này được ký kết trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ, đòi hỏi hai ngành du lịch – hàng không cần thực hiện mục tiêu kép “Khôi phục, phát triển du lịch song song với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Theo đó, trong giai đoạn mới, để đón đầu vận hội và phục hồi tăng trưởng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cần đề xuất bổ sung cơ chế, kế hoạch, chính sách phục hồi đường bay.

Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cần phối hợp triển khai bộ tiêu chí và quy trình đón khách du lịch an toàn. Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng có vai trò và trách nhiệm thực hiện tốt công tác xuất nhập cảnh thời “bình thường mới”.

Theo Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng Phan Kiều Hưng, biên bản hợp tác giữa các bên sẽ là minh chứng cho mục tiêu hợp tác nhằm khôi phục đường bay đến Đà Nẵng nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, phục vụ cho phát triển kinh tế của thành phố.

Trước đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã ký kết hợp tác giai đoạn 2017- 2020 vào ngày 15/2/2017. Tính đến cuối năm 2019, Đà Nẵng có tổng cộng 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng với tần suất 640 chuyến/tuần và có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/ tuần (tăng 10 đường bay so với năm 2018).

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, các nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021- 2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết du lịch - hàng không, đảm bảo hiệu quả cho hoạt động của hai bên và hướng tới phát triển kinh tế-xã hội thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung./.

>>ACI chứng nhận "chuẩn y tế" cho Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục