Đà Nẵng tiêm vaccine phòng COVID-19 trong ngày đạt số lượng kỷ lục

20:01' - 17/09/2021
BNEWS Trong ngày 17/9, các địa phương, đơn vị ở thành phố Đà Nẵng đã nâng cao công suất tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt số lượng tiêm kỷ lục với hơn 54.000 liều, đạt số lượng kỷ lục ngoài dự kiến.

Chiều 17/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho hay, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 8 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca khó lây lan trong cộng đồng, 6 ca có khả năng lây lan trong cộng đồng. Vì vậy, thành phố vẫn chưa yên tâm trong việc kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt, quận Hải Châu phát sinh các ca mắc mới có nguy cơ, vì vậy phải tổ chức xử lý ổ dịch nhanh, kịp thời, cố gắng không để sót F1, F liên quan, triển khai việc giãn dân, khoanh vùng nhỏ nhất, nhưng chặt nhất.
Theo bà Yến, hiện Đà Nẵng chỉ còn ít ổ dịch. Đây là sự cố gắng của người dân và cả hệ thống chính trị, vì vậy các đơn vị, địa phương phải cố gắng hết sức để giữ thành quả này. Để tiếp tục giữ thành quả, quét sạch dịch, các lực lượng chức năng phải đảm bảo phòng dịch ở bên trong, lẫn bên ngoài.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Sở Giao thông vận tải làm báo cáo về việc quản lý tổ chức luồng xanh; Công an thành phố đề xuất phương án đảm bảo việc test nhanh các xe vào thành phố (khi số lượng xe tăng lên nhiều); Sở Ngoại vụ tham mưu sớm cho UBND thành phố về việc tổ chức kế hoạch tiêm chủng vaccine cho người nước ngoài một cách tốt nhất; Sở Y tế chuẩn bị kịch bản phòng, chống dịch quý 4 năm 2021 và năm 2022; các quận, huyện nhanh chóng lập danh sách đối tượng tiêm vaccine trong đợt tiếp theo, trong đó ưu tiên những đối tượng ở ngõ hẻm, những vùng có yếu tố nguy cơ; Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị chu đáo việc đưa học sinh, giáo viên trở về, có kế hoạch phối hợp các ngành, địa phương.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá cao các địa phương, đơn vị đã nâng cao công suất tiêm vaccine, đạt số lượng tiêm kỷ lục với hơn 54.000 liều (trong ngày 17/9), đây là kết quả ngoài dự kiến. Điều này cho thấy sự nỗ lực của các địa phương và năng lực triển khai tiêm chủng của thành phố, qua đó đảm bảo thực hiện công tác tiêm chủng kịp tiến độ với số lượng vaccine của Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng.
Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp, tính từ 13 giờ ngày 16/9 đến 13 giờ ngày 17/9, Đà Nẵng ghi nhận 8 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, 2 trường hợp đã cách ly tập trung, 5 trường hợp cách ly tại nhà hoặc tạm cách ly tại nhà, 1 trường hợp đại diện hộ gia đình.
Hiện Đà Nẵng có 1/7 quận, huyện ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (quận Hải Châu 6 ca); 33 xã, phường không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp. Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.594 ca mắc COVID-19.
Trong ngày 17/9, thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho 78.320 lượt người; phát hiện, cách ly 25 F1, 47 F2; đang điều trị 1.016 bệnh nhân, 80 bệnh nhân khỏi bệnh, 2 bệnh nhân tử vong. Hiện thành phố có 36 “vùng đỏ”; tiêm 54.053 liều vaccine phòng COVID-19 (ngày tiêm đạt số lượng kỷ lục).
Thực hiện Kế hoạch 159/KH-UBND, đợt 2 (từ ngày 14-16/9), thành phố Đà Nẵng xét nghiệm 246.862 lượt người (đạt 99,3%), phát hiện 3 ca mắc, 3.776 lượt người chưa có kết quả.
Về việc đưa đón giáo viên, học sinh trở về, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho hay, Sở có kế hoạch đưa khoảng 14.000 trường hợp trở về, trong đó gần 8.000 học sinh, giáo viên và 6.000 người hỗ trợ đưa học sinh về. Dự kiến thời gian đưa giáo viên và học sinh về từ ngày 25/9 đến ngày 1/10 (55 tỉnh, thành phố); những tỉnh, thành phố có số lượng lớn sẽ đưa về trước.
Bà Thuận đề xuất các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ hỗ trợ việc đưa học sinh, giáo viên trở về thuận lợi.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Trần Thanh Thủy, Đà Nẵng đã kết thúc xét nghiệm SARS-CoV-2 đợt 7, qua đó cho thấy ca mắc COVID-19 đại diện hộ gia đình giảm. Sau đợt xét nghiệm này, thành phố sẽ có kế hoạch xét nghiệm mới với những đối tượng và vùng nguy cơ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục