Đà Nẵng bố trí thêm điểm tiêm vaccine COVID-19

19:21' - 16/09/2021
BNEWS Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Y tế, các địa phương khẩn trương mở rộng, tăng cường số điểm tiêm để hạn chế tập trung đông người.

Chiều 16/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu chấn chỉnh tình trạng người dân tập trung đông người, gây nguy cơ lây nhiễm tại các điểm tiêm vaccine COVID-19 trên địa bàn thành phố.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ngành Y tế bố trí thêm địa điểm tiêm vaccine tại các quận, huyện. Đối với các điểm tiêm không đảm bảo yêu cầu thì phải ngừng điểm tiêm để thực hiện các biện pháp khắc phục. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với các Bí thư, Chủ tịch UBND quận, huyện nếu quản lý không tốt, để xảy ra tình trạng không đảm bảo giãn cách tại các điểm tiêm.
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Trần Thanh Thủy, qua công tác kiểm tra ngày 16/9, vẫn còn hiện tượng người dân tập trung đông vào đầu giờ tại các địa điểm tiêm, cụ thể là điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu). Vấn đề này xảy ra là do nhiều người dân đến sớm hơn so với giờ hẹn, nên lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để bố trí giãn cách, ổn định tình hình.

Để hạn chế tình trạng tụ tập đông người, tại các điểm tiêm chủng cần lắp đặt hệ thống phân luồng cứng cho người dân xếp hàng, đồng thời với những người dân tới không đúng giờ hẹn thì lực lượng chức năng cần kiên quyết yêu cầu quay về.

Đến ngày 16/9, thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận tổng cộng 543.956 liều vaccine các loại. Lực lượng chức năng đã triển khai tiêm 400.297 liều cho nhân dân, trong đó: 325.997 người tiêm mũi 1 và 74.300 người đã tiêm mũi 2. Ngành Y tế Đà Nẵng đặt mục tiêu trong tháng 9 sẽ tiêm phủ mũi 1 cho toàn dân.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Y tế, các địa phương khẩn trương mở rộng, tăng cường số điểm tiêm để hạn chế tập trung đông người; khẩn trương khắc phục các hạn chế, bất cập trong tiêm chủng. Sở Y tế có đánh giá, rút kinh nghiệm và sớm lên kế hoạch để khẩn trương tiêm cho người dân trong đợt tiếp nhận vaccine sắp tới.

Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng mong muốn người dân thành phố Đà Nẵng cùng chia sẻ với chính quyền và đề nghị: “Bà con nhân dân cần đi tiêm vaccine đúng theo lịch hẹn, giữ gìn quy tắc 5K để tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Chính quyền thành phố đang nỗ lực để thực hiện tiêm chủng nhanh nhất, sớm nhất nên cần sự hợp tác của tất cả nhân dân. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, việc tiêm chủng sẽ là cơ sở để cấp “thẻ xanh” cho các hoạt động sau này”.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, từ 13 giờ ngày 15/9 đến 13 giờ ngày 16/9, toàn thành phố Đà Nẵng chỉ ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19, không có ca mắc trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc từ ngày 10/7 đến nay là 4.596 ca. Bên cạnh đó, có 94 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục