Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh tế tại Pháp

07:59' - 30/05/2024
BNEWS Từ 27-29/5, đoàn UBND thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Pháp.

Phóng viên TTXVN tại Paris dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, từ 27-29/5, đoàn UBND thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Pháp.

 

Trong chuyến công tác ở Pháp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Thị trưởng của thành phố Le Havre, cựu Thủ tướng Pháp, ông Edouard Philippe. Ông Edouard Philippe đã từng thăm Việt Nam năm 2018 với tư cách Thủ tướng Pháp và thăm thành phố Đà Nẵng năm 2023.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng cùng tham gia cuộc trao đổi này. Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Le Havre, một số ưu tiên trong hợp tác cũng như các phương thức, mức độ hợp tác giữa hai thành phố.

Đoàn UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có chuyến khảo sát cảng Le Havre, các cầu cảng Siemens Gamesea, cầu cảng New Port 2000, các cầu cảng GMP... để tìm hiểu về hạ tầng cảng biển, hoạt động logistics hàng hải, tiềm năng hợp tác với thành phố.

Tại Paris, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp về triển vọng thúc đẩy hợp tác địa phương với Pháp và lãnh đạo tập đoàn Ubisoft của Pháp về các dự án đầu tư hiện nay của Ubisoft tại Đà Nẵng.

Tập đoàn Ubisoft là công ty phát triển phần mềm, games của Pháp và hiện đang có một số dự án đầu tư ở Việt Nam. Ubisoft đầu tư tại Đà Nẵng từ tháng 2/2020 và đang tập trung phát triển game trên điện thoại.

Tại cuộc làm việc, Ubisoft đã trình bày các dự án đang triển khai tại Việt Nam cũng như đề xuất xin hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng để thuê trụ sở tại Khu công nghệ phần mềm II của thành phố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục