Đa số dân Mỹ phản đối việc tiến hành luận tội Tổng thống Donald Trump

07:49' - 27/04/2019
BNEWS Theo kết quả thăm dò được công bố ngày 26/4 do tờ Washington Post và hãng tin ABC News thực hiện, đa số dân Mỹ phản đối việc tiến hành luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Theo kết quả của một cuộc thăm dò được công bố ngày 26/4 do tờ Washington Post và hãng tin ABC News thực hiện, đa số người dân Mỹ phản đối việc kêu gọi Quốc hội tiến hành các quá trình nhằm luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump sau báo cáo của cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và việc liệu Tổng thống Trump có tìm cách can thiệp vào cuộc điều tra hay không.
Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, 56% người tham gia phản đối ý tưởng tiến hành quá trình điều tra luận tội Tổng thống Trump, tỉ lệ này tương đương với kết quả của cuộc thăm dò được thực hiện trong tháng 3 vừa qua.

Tỉ lệ ủng hộ ý tưởng trên giảm nhẹ so với tháng trước, chỉ còn 37%. Khoảng 6 trong số 10 thành viên của đảng Dân chủ ủng hộ việc bắt đầu một cuộc điều tra như vậy trong Hạ viện và 53% bảo vệ quan điểm đó một cách mạnh mẽ, trong khi đó, gần 9 trong 10 thành viên của đảng Cộng hòa phản đối việc luận tội với tỷ lệ 78% phản đối mạnh mẽ.
Hiện có khoảng 6 trong số 10 người độc lập (không thuộc đảng nào) phản đối việc luận tội và tỉ lệ này tăng lên so với cuộc thăm dò vào tháng 1/2019.

Số người Mỹ dưới 40 tuổi ủng hộ việc luận tội Tổng thống cao hơn so với số người Mỹ nhiều tuổi hơn và tỉ lệ ủng hộ cao nhất việc luận tội Tổng thống thuộc về người Mỹ gốc Phi, khoảng 69%.

Tỉ lệ ủng hộ việc luận tội ở khu vực Đông Bắc và Tây cao hơn ở Nam và Trung Tây.
Cuộc thăm dò trên được thực hiện một cách ngẫu nhiên đối với 1.001 người trưởng thành qua điện thoại từ ngày 22- 25/4, với 65% trên điện thoại di động và 35% trên điện thoại cố định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục