Đại học "bắt tay" doanh nghiệp, đảm bảo đầu ra cho sinh viên

19:21' - 24/01/2021
BNEWS Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu (BVU) tổ chức lễ ký kết hợp tác với 15 đơn vị đối tác trong hợp tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực.

Ngày 24/1, tại thành phố Vũng Tàu, Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu (BVU) tổ chức lễ ký kết hợp tác với 15 đơn vị đối tác trong hợp tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực. Đến thời điểm này, Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu đã ký kết hợp tác với hơn 350 doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại lễ ký kết, Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu là một trong 141 trường đại học được cấp giấy chứng nhận kiểm định cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục - Đào tạo trong cả nước.
Theo đánh giá quốc tế, năm 2020 Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu nằm trong top 10 ngôi trường có chất lượng nhất trong số 60 trường tư thục của Việt Nam. Tháng 6/2020, trường được tổ chức Quacquarelli Symonds Ltd (QS) của Anh Quốc chính thức công nhận đạt chuẩn chất lượng 3 sao.
Hiện nay, Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu đào tạo trình độ đại học 52 ngành/chuyên ngành, đào tạo cử nhân chất lượng quốc tế 3 ngành/chuyên ngành và trình độ thạc sĩ 5 ngành. Ngoài ra, nhà trường đang liên kết với một số đơn vị giáo dục uy tín trong nước và quốc tế để đào tạo hệ đại học, thạc sỹ các ngành khác và đào tạo các khóa học ngắn hạn.     
Tại chương trình, có 8/15 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ký kết đã trao học bổng cho chương trình đào tạo cử nhân chất lượng quốc tế thuộc các ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Logistics và chuỗi cung ứng của Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.
Lễ ký kết là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa Trường Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu và các đơn vị, doanh nghiệp, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Các nội dung được ký kết và học bổng hỗ trợ sinh viên sẽ mang đến giá trị thiết thực cho nhà trường, doanh nghiệp, sinh viên, đồng thời lan tỏa tri thức đến cộng đồng và xã hội./.

>>Nhu cầu nguồn nhân lực ngành điện tử, công nghệ thông tin năm 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục