Daihatsu triệu hồi gần 323.000 xe Cast và Pixis Joy tại Nhật Bản

07:38' - 29/01/2024
BNEWS Công ty Daihatsu Motor Co - chuyên sản xuất ô tô cỡ nhỏ thuộc Tập đoàn Toyota Motor Corp thông báo sẽ triệu hồi tổng cộng 322.740 xe cỡ nhỏ tại Nhật Bản do hệ thống khóa cửa bị lỗi.

Lỗi được phát hiện trong quá trình kiểm tra thử nghiệm an toàn xe của công ty sau kết luận từ một ủy ban của bên thứ 3 do tập đoàn thành lập cho thấy có sự giả mạo kết quả thử nghiệm an toàn trong nhiều thập niên.

Daihatsu sẽ thay thế các linh kiện cửa của các mẫu xe Cast và Pixis Joy được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến tháng 7/2023 để giải quyết lỗi có thể khiến cửa xe không mở được nếu gặp tai nạn. Mẫu xe Pixis Joy được bán với thương hiệu của Toyota.

Vụ bê bối giả mạo kết quả thử nghiệm an toàn xe khiến Daihatsu phải dừng toàn bộ việc giao xe cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, công ty đã nối lại hoạt động tại Indonesia và Malaysia vài ngày sau đó, viện dẫn sự chấp thuận từ chính quyền địa phương.

Daihatsu đã dừng sản xuất tại tất cả 4 nhà máy lắp ráp xe trong nước, tuy nhiên hãng này đang xem xét nối lại sản xuất xe thương mại tại nhà máy ở Kyoto.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục