Đắk Lắk quảng bá hàng hóa tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022

10:51' - 20/11/2022
BNEWS Tại hội chợ, đoàn Đắk Lắk đã quảng bá nhiều sản phẩm thế mạnh như cà phê, hạt tiêu, mắc ca, điều, sachi, bia, rượu, gạo cao cấp ST25, hàng tiêu dùng, cơ khí chế tạo…

Phóng viên TTXVN tại New Delhi cho biết, ngày 18/11, đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành quảng bá hàng hóa của tỉnh trong khu gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ (IITF) ở thủ đô New Delhi.

 

Tại hội chợ, đoàn Đắk Lắk đã quảng bá nhiều sản phẩm thế mạnh như cà phê, hạt tiêu, mắc ca, điều, sachi, bia, rượu, gạo cao cấp ST25, hàng tiêu dùng, cơ khí chế tạo… Những sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan, khách mua hàng và đối tác.

Cũng tại sự kiện này, đoàn đã tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, xuất nhập khẩu, thâm nhập và mở rộng thị trường sang Ấn Độ. Bên cạnh đó, đoàn còn nghiên cứu, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và cập nhật các xu hướng sản xuất, phát triển từ các nước bạn.

Được sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, đoàn Đắk Lắk đã trao đổi cơ hội đầu tư kinh doanh với các bang có quan hệ thân thiết với Việt Nam; đồng thời trao đổi, làm việc với ông Atul Kumar Saxena - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ, ông Gaurav Gupta - Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại và Khoa học Công nghệ Ấn Độ.

Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ luôn hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nghiên cứu và mở rộng thị trường tại Ấn Độ. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và mở cửa thị trường, Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng cần quan tâm nghiên cứu.

Tham gia cùng đoàn đến IITF lần này có ông Huỳnh Văn Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk (Trưởng đoàn) và ông Dương Thanh Tương, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch danh dự Hiệp hội (Cố vấn đoàn), cùng hơn 10 đại diện doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk và một số doanh nghiệp đối tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục