Đắk Lắk xuất khẩu container mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản
Lô hàng hơn 6 tấn với 2.300 thùng có tổng giá trị khoảng 2 tỷ đồng do Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) xuất khẩu sang Nhật Bản.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ cho biết, toàn huyện hiện có 2.363 ha diện tích cây mắc ca; trong đó, diện tích cho sản phẩm khoảng hơn 1.000 ha, năng suất ước đạt 17,9 tạ/ha, sản lượng hơn 1.700 tấn.
Sự kiện này là kết quả của sự nỗ lực suốt thời gian dài của chính quyền và doanh nghiệp, nông dân huyện Krông Năng, ghi dấu ấn đặc biệt, bắt đầu hành trình tự tin chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản; quảng bá thương hiệu mắc ca Krông Năng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận.
Doanh nghiệp trên địa bàn đã cố gắng hoàn thiện các sản phẩm hạt mắc ca đạt đủ tiêu chuẩn xuất khẩu theo các yêu cầu nghiêm ngặt. Do đó, chuyến hàng mắc ca Krông Năng đầu tiên xuất khẩu theo đường chính ngạch sang Nhật Bản cũng là niềm tin và hy vọng của nông dân Tây Nguyên nhằm xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu mắc ca Việt Nam cùng các nông sản Việt nổi bật trên thị trường quốc tế.
Đây còn là cơ hội giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn kết nối, hợp tác đầu tư với những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển ngành hàng mắc ca Việt Nam theo hướng hiện đại, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ - ông Vũ Văn Mỹ nhấn mạnh.
Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk Lưu Văn Khôi, mắc ca là một mặt hàng xuất khẩu mới của Đắk Lắk trong những năm gần đây và dự báo sẽ đóng góp không nhỏ cho kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong thời gian tới.
Lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản là sự kiện có ý nghĩa quan trọng bởi Nhật Bản là đối tác lớn trong các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam; đồng thời cũng là một trong những thị trường tiêu thụ mắc ca lớn trên thế giới hiện nay.
Việc xuất khẩu chính ngạch thành công sản phẩm mắc ca sang thị trường Nhật Bản - một thị trường khó tính sẽ là tiền đề mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp của tỉnh nói chung và huyện Krông Năng nói riêng tiếp cận những thị trường lớn trên thế giới; đồng thời giúp người nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ mắc ca – còn được mệnh danh là “nữ hoàng quả khô”.
Sản phẩm mắc ca mang thương hiệu Việt Nam sẽ gửi gắm câu chuyện của những người trồng, của cộng đồng với thiện chí tạo nên sản phẩm chất lượng cao và chuyển tải giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Đồng thời, theo chân những sản phẩm mắc ca đầu tiên xuất khẩu theo đường chính ngạch sang Nhật Bản là niềm tin và hy vọng của nông dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước nhằm xây dựng và phát triển hình ảnh hạt mắc ca mang thương hiệu Việt Nam, cùng nhiều nông sản Việt khác nổi bật trên thị trường quốc tế.
"Kinh doanh không chỉ là câu chuyện mua bán sản phẩm, mà còn là sự tôn trọng, uy tín, niềm tin dành cho nhau giữa người bán và người mua, giữa người sản xuất và người tiêu dùng. “Nâng niu nông sản Việt - Nâng niu tâm hồn Việt - Nâng niu giá trị Việt” là thông điệp xuyên suốt hành trình tạo dựng, gìn giữ và quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới" - ông Khôi chia sẻ.
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương (huyện Krông Năng) ký kết bản ghi nhớ chuyến hàng đầu tiên với đối tác xuất khẩu là Công ty OLTY Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tận dụng tốt lợi thế tại thị trường Anh
17:32' - 09/11/2022
Theo đánh giá của ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại London, Việt Nam đang có những lợi thế tại thị trường Anh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cao su kiến nghị tháo gỡ bất cập trong chính sách thuế
17:04' - 08/11/2022
Hiện nay các doanh nghiệp ngành cao su đang gặp nhiều khó khăn xuất phát từ những bất cập trong chính sách thuế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước
20:45'
Petrovietnam vừa phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
-
Doanh nghiệp
PV GAS nhập khẩu thêm 60.000 tấn khí LNG cho sản xuất điện mùa khô
19:46'
PV GAS đã nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG từ cảng Bintulu Malaysia về Việt Nam, góp phần đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất điện cao điểm mùa khô năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Samsung Electronics tăng gần 10 lần
14:34'
Samsung Electronics cho biết, lợi nhuận hoạt động đã tăng lên 6.610 tỷ won (4,85 tỷ USD) khi mảng kinh doanh chip có lãi trở lại.
-
Doanh nghiệp
Hơn 100 cửa hàng KFC ở Malaysia phải đóng cửa
14:31'
Chuỗi đồ ăn nhanh KFC đã buộc phải giảm hoạt động tại Malaysia và tạm thời đóng cửa 108 nhà hàng.
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer Holdings hướng tới mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô
09:57'
Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings (MCH) đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô.
-
Doanh nghiệp
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng
20:01' - 29/04/2024
CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%
08:46' - 29/04/2024
Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Kết quả kinh doanh quý I của Vietjet như thế nào?
11:56' - 28/04/2024
Về doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất, Vietjet đạt lần lượt 17.792 tỷ đồng và 539 tỷ đồng, tăng 38% và 212% so với cùng kỳ 2023.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…