Đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

21:46' - 28/05/2020
BNEWS EVN HCMC đã cung cấp điện ổn định và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh trong suốt thời gian diễn ra các phiên họp trực tuyến của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, từ ngày 20 đến 28/5, đơn vị này đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh trong suốt thời gian diễn ra các phiên họp trực tuyến của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV trong điều kiện Tp. Hồ Chí Minh đang bước vào mùa mưa giông.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, đối với các kỳ họp Quốc hội hàng năm, Tổng công ty luôn ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri tại các quận huyện của các đại biểu Quốc hội, đồng thời tập trung đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp của Quốc hội. 

Tuy nhiên, kỳ họp lần này rất đặc biệt vì là lần đầu tiên Quốc hội nước ta tổ chức họp trực tuyến, kéo dài liên tục từ ngày 20 đến 28/5. 

Vì thế, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho rằng việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội Tp. Hồ Chí Minh là trách nhiệm lớn của đơn vị và yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo nguồn điện không gián đoạn, không chớp nháy.

Tổng công ty đã đặt ra chỉ tiêu nhiệm vụ cho việc này là không được phép để xảy ra gián đoạn cung cấp điện dù chỉ 1 giây.

Cũng theo ông Thanh, đây cũng là một thách thức kỹ thuật rất lớn trong điều kiện thời tiết đang chuyển mùa với những cơn giông bất cứ lúc nào.

Tổng công ty đã thiết lập phương án cấp điện ở mức ưu tiên cao nhất, với nhiều phương án vận hành.

Cụ thể, đã thiết lập 2 nguồn điện lưới từ 2 tuyến dây trung thế và 2 trạm 110kV khác nhau. Đồng thời, đã trang bị 1 bộ lưu điện UPS dự phòng chính 80kVA và 1 máy phát điện dự phòng 250kVA.

Tổng công ty cũng huy động gần 50 kỹ sư, công nhân kỹ thuật, chuyên xử lý sự cố tại hiện trường cho việc trực vận hành các tuyến dây trung thế cung cấp điện và ngay tại điểm cầu truyền hình của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố.

Kết quả, nguồn điện cung cấp cho điểm cầu Tp. Hồ Chí Minh được đảm bảo ổn định, liên tục và an toàn tuyệt đối trong suốt những ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Thanh khẳng định, EVN HCMC sẽ tiếp tục phát huy để đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng sẽ diễn ra trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục