Đảm bảo hành lang an toàn lưới điện thực hiện Dự án đường dây 500 kV mạch 3

11:31' - 11/06/2024
BNEWS Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đang vào giai đoạn nước rút với cam kết sẽ cán đích vào ngày 30/6/2024.

Thực hiện Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đi qua tỉnh Thái Bình với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực hoàn thành dự án đúng tiến độ, đến nay có 34/47 khoảng néo trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện bàn giao cho nhà thầu thi công.

 
Theo UBND tỉnh Thái Bình, khối lượng công việc đến ngày 10/6 địa phương đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được 9,86/10,16 ha diện tích đất móng cột; diện tích đất hành lang khoảng 1,98 ha của 82 hộ dân; đã dựng cột xong 54 vị trí; đang dựng cột 38 vị trí và đang vận chuyển cột vào móng ở 15 vị trí; còn 13/47 khoảng néo cần phải giải phóng mặt bằng do liên quan đến đất ở, nhà ở và cây trên đất.

Để đảm bảo mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện nơi dự án đi qua khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng, đảm bảo cung ứng đủ vật liệu xây dựng để thi công phần móng cột, chủ động phối hợp trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công.

Đối với phần hành lang an toàn lưới điện còn khó khăn trong giải phóng mặt bằng tại 3 huyện gồm Vũ Thư, Hưng Hà và Quỳnh Phụ, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu UBND huyện Quỳnh Phụ khẩn trương ra Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án đối với các hộ đã đồng thuận, tiến hành chi trả tiền và phá dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xong trước ngày 12/6.

Các huyện Vũ Thư, Hưng Hà thành lập tổ vận động và tiến hành vận động đối với các hộ chưa đồng thuận. Trong trường hợp các hộ vẫn không đồng thuận, các huyện này sẽ xây dựng phương án, lập kế hoạch bảo vệ thi công kéo dây, đồng thời tiếp tục giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định.

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đang vào giai đoạn nước rút với cam kết sẽ cán đích vào ngày 30/6/2024. Đây là công trình cung cấp điện trọng điểm của quốc gia và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có vai trò quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Trong số đó Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1- Phố Nối là một trong những dự án thành phần đi qua địa bàn 22 xã thuộc 4 huyện (gồm huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà và Quỳnh Phụ) với tổng chiều dài khoảng 38,34 km.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục