Đàm phán về chương trình cho vay mới giữa IMF và Ukraine đạt tiến triển

10:50' - 16/03/2023
BNEWS Giới chức Ukraine cho biết họ hy vọng sẽ nhất trí với một chương trình cho vay triển khai trong nhiều năm trị giá 15 tỷ USD với IMF.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 15/3 cho biết các chuyên viên của tổ chức này đã đạt được "tiến triển rất tốt" trong các cuộc đàm phán với Ukraine về một loạt chính sách có thể làm nền tảng cho một chương trình cho vay mới của IMF dành cho nước này và các cuộc đàm phán có thể hoàn tất trong những ngày tới.

 

Theo ông Vahram Stepanyan, đại diện thường trú của IMF tại Ukraine, các chuyên viên của IMF đã có các cuộc thảo luận hiệu quả với các quan chức Ukraine tại thủ đô Warsaw (Ba Lan) từ ngày 8-15/3 về yêu cầu của Kiev liên quan gói vay lớn nhất của nước này kể từ khi xảy ra xung đột Nga -Ukraine hơn một năm trước.

Ông nói: “Các cuộc thảo luận giữa chuyên viên IMF và chính quyền Ukraine đã đạt được hiệu quả và tiến triển rất tốt để đạt được thỏa thuận về một loạt chính sách có thể làm nền tảng cho một chương trình do Quỹ hỗ trợ. Dựa trên tiến trình này, hai bên hy vọng sẽ kết thúc các cuộc thảo luận trong những ngày tới".

Giới chức Ukraine cho biết họ hy vọng sẽ nhất trí với một chương trình cho vay triển khai trong nhiều năm trị giá 15 tỷ USD với IMF. Trong khi đó, 2 nguồn thạo tin cho biết một thỏa thuận có thể đạt được vào cuối tuần này.

Gói hỗ trợ trên, vẫn cần được hội đồng quản trị của IMF phê duyệt, sẽ "bật đèn xanh" với hoạt động cho vay từ các nguồn khác. Đây sẽ là khoản vay lớn nhất của IMF đối với một quốc gia đang bị xung đột. Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho Ukraine, mặc dù thông tin chi tiết chưa được công bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục