Dẫn đầu về tính bền vững, Vinamilk tiếp tục thăng hạng với giá trị đạt 3 tỷ USD
Brand Finance vừa công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
*Liên tục đổi mới và đầu tư để gia tăng giá trị
Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu tại Việt Nam và trên thế giới.
Năm nay, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong Top 100. Chuỗi tăng liên tục của Vinamilk về giá trị từ năm 2020 đến nay cho thấy tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu có lịch sử phát triển gần 50 năm ngay trong giai đoạn nhiều thách thức. Cũng theo công bố từ Brand Finance, năm nay, Vinamilk tăng 1 hạng so với 2022 tại Việt Nam và tiếp tục là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.
Kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Điển hình như vừa qua, Vinamilk đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện này đã để lại dấu ấn lớn đối với người tiêu dùng với định vị mới - Vinamilk không chỉ là sữa, mà còn là đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần. Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk truyền tải tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản, bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng.
Sự đổi mới thương hiệu này chỉ mới là một mắt xích trong tổng thể chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều các bước chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị.
*Gia tăng “Giá trị xanh” cho thương hiệu bền vững
Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Với đánh giá là thương hiệu phổ biến nhất và có tính bền vững cao nhất ở Việt Nam, sánh ngang các thương hiệu khác về sữa, thực phẩm trên toàn thế giới, Vinamilk được xếp đầu bảng và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong Top 10.
“Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.
Tham gia diễn đàn “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” trong khuôn khổ sự kiện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”.
Đại diện Brand Finance cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu” - ông Alex Haigh nhận định thêm.
Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.
Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng đề cao các doanh nghiệp thực hành tốt phát triển bền vững, cũng như sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có yếu tố “xanh”. Khi tham gia vào thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp đáp ứng nhiều các chỉ tiêu phát triển bền vững sẽ là một lợi thế lớn vì ngày càng nhiều thị trường xây dựng các “hàng rào xanh” cho hàng hóa nhập khẩu và thị trường cũng có sự đánh giá cao hơn với những thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững./.
- Từ khóa :
- vinamilk
- sữa
- thương hiệu giá trị
- thực phẩm
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Sữa hạt và sữa tươi Vinamilk đạt giải vàng quốc tế
20:06' - 10/08/2023
Ngay trong năm đầu tiên tham gia Monde Selection tại Bỉ, Vinamilk đã tạo tiếng vang khi có đến 2 sản phẩm đạt giải Vàng năm nay là Sữa 9 Loại Hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận gộp quý II/2023 cải thiện, Vinamilk báo lãi tăng trưởng
18:39' - 29/07/2023
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7%, củng cố mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 5,5% cho cả năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phó Tổng Giám đốc Điện lực miền Bắc: Sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân
20:28'
Theo Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân và khách hàng nên liên hệ Tổng đài 1900 6769 để được giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.
-
Doanh nghiệp
Google bị gần 3 tỷ euro vì độc quyền quảng cáo trực tuyến
12:20'
Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố khoản tiền phạt lên tới 2,95 tỷ euro đối với Google, với lý do tập đoàn công nghệ Mỹ đã lạm dụng vị thế thống lĩnh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Lego tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu
10:30'
Theo tờ Les Echos (Pháp), bất chấp căng thẳng thương mại, với nhà máy mới tại Việt Nam và các khoản đầu tư lớn ở Mỹ "gã khổng lồ" đồ chơi Lego (Đan Mạch) vẫn tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu của mình.
-
Doanh nghiệp
Công ty công nghệ của Mỹ siết chặt lệnh cấm các thực thể Trung Quốc
16:21' - 05/09/2025
Anthropic (Mỹ) cho biết sẽ cấm các công ty và tổ chức, do Trung Quốc quản lý, sử dụng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của “đại gia” công nghệ này.
-
Doanh nghiệp
Điện lưới quốc gia thắp sáng Côn Đảo khẳng định dấu ấn điều độ
12:08' - 05/09/2025
Dự án cấp điện từ lưới quốc gia ra Côn Đảo đã chính thức đóng điện thành công, dưới sự điều độ trực tiếp của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam (SSO), khẳng định dấu ấn ngành điện Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin sai sự thật về hóa đơn điện
11:53' - 05/09/2025
Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều thông tin chưa kiểm chứng về hóa đơn tiền điện tháng 8/2025, gây hoang mang dư luận. EVNNPC khẳng định luôn minh bạch, tiếp nhận và xử lý mọi phản ánh.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex nhận Giải thưởng ASEAN-OSHNET về an toàn, vệ sinh lao động
10:50' - 05/09/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa nhận Giải thưởng Xuất sắc về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Lễ trao giải ASEAN-OSHNET lần thứ 6.
-
Doanh nghiệp
Hàng nghìn nhân viên Lloyds có thể bị sa thải trong cuộc cải cách hiệu suất
08:27' - 05/09/2025
Tờ The Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết, ngân hàng Lloyds của Anh có thể sẽ sa thải khoảng 3.000 người được xếp vào nhóm 5% nhân viên có hiệu suất kém nhất.
-
Doanh nghiệp
Hóa đơn tiền điện tăng cao: Điện lực miền Bắc lý giải nguyên nhân và hướng dẫn khách hàng
06:03' - 05/09/2025
Hóa đơn tiền điện tháng 8 tại một số tỉnh miền Bắc tăng cao do nắng nóng kéo dài. EVNNPC lý giải nguyên nhân và hướng dẫn khách hàng kiểm tra, giải đáp thắc mắc qua nhiều kênh chính thức.