Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 28/12

08:45' - 28/12/2022
BNEWS Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 28/12 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: VIC, BAF, VJC, PPC.

VIC, BAF, VJC, PPC là những cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên quan tâm trong phiên 28/12. Ảnh minh họa: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

 

Công Ty cổ phần Chứng Khoán Bản Việt (VCSC)  duy trì khuyến nghị mua cho cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup, nhưng điều chỉnh giảm 20% giá mục tiêu xuống 89.400 đồng/cổ phiếu.

Nguyên nhân chủ yếu do VCSC hạ định giá đối với mảng bất động sản và cho thuê bán lẻ khi công ty chứng khoán này áp dụng chiết khấu 15% vào phương pháp định giá giá trị tài sản ròng (RNAV) đối với VHM và dự phóng thận trọng hơn đối với việc khai trương các trung tâm thương mại mới của VRE trong giai đoạn 2024-2027.

VCSC duy trì quan điểm tích cực về việc Vingroup sẽ hưởng lợi mạnh mẽ từ tầng lớp thu nhập trung bình cao vốn đang gia tăng tại Việt Nam thông qua các công ty bất động sản như Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE) và Vinpearl.

VCSC dự phóng tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh (EBIT) và thu nhập tài chính trong năm 2022 đạt 30 nghìn tỷ đồng do khoản lỗ từ mảng công nghiệp cao hơn dự kiến được bù đắp nhờ thu nhập tài chính cao hơn từ các giao dịch bán buôn của VHM và lãi thoái vốn của VIC trong 9 tháng đầu năm 2022. VCSC dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2022 đạt 10,9 nghìn tỷ đồng.

Trong năm 2023, VCSC kỳ vọng lợi nhuận cao từ mảng bán bất động sản và lợi nhuận phục hồi của mảng cho thuê bán lẻ, bù đắp cho các khoản lỗ EBIT từ mảng công nghiệp và khách sạn - nghỉ dưỡng. VCSC dự báo EBIT năm 2023 đạt 12,06 nghìn tỷ đồng so với mức lỗ EBIT 7,7 nghìn tỷ đồng trong năm 2022.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua BAF vì cổ phiếu có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi.

PHS cũng khuyên nhà đầu tư quan sát mua vào VJC, PPC. Với VJC, giá giữ được trạng thái tích lũy trong lúc thị trường điều chỉnh và vol giảm thấp dần, cho thấy có cơ hội hồi phục trở lại khi về vùng hỗ trợ 103.000 – 107.000 đồng/cổ phiếu.

Với PPC, giá điều chỉnh nhưng không quá tiêu cực với nến nhỏ, vol thấp và sức mạnh tương đối so với thị trường vẫn cải thiện dần, cho thấy có cơ hội hồi phục từ vùng hỗ trợ 12.000 - 12.500 đồng/cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục