Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD từ InfraCo Asia cho phát triển xe điện

15:58' - 26/08/2024
BNEWS Ngày 26/8, Dat Bike, nhà sản xuất xe máy điện tại Việt Nam công bố đã nhận được khoản vay chuyển đổi trị giá 4 triệu USD từ InfraCo Asia, thành viên của Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Tư nhân (PIDG).

Khoản đầu tư này sẽ giúp Dat Bike tăng cường năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường đang ngày càng tăng cao.

 

Dat Bike, thương hiệu xe máy điện tại Việt Nam, đang nỗ lực mở rộng cơ sở vật chất và tối ưu hóa quy trình sản xuất để tăng cường sự tự động hóa.

Đáng chú ý, hơn 90% linh kiện của Dat Bike hiện nay được sản xuất trong nước, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa và đổi mới sáng tạo.

Trong vòng 5 năm qua, Dat Bike đã ra mắt 4 mẫu xe mới, mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Với các bản cập nhật firmware liên tục, người dùng luôn có thể tiếp cận với công nghệ tiên tiến nhất.

Khoản vay từ InfraCo Asia dự kiến sẽ hỗ trợ Dat Bike triển khai hơn 30.000 xe máy điện trong hai năm tới, góp phần giảm phát thải gần 26.000 tấn CO2 mỗi năm, đóng góp tích cực vào nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon của Việt Nam.

Giao dịch này còn tạo ra 30 việc làm ngắn hạn và 29 việc làm dài hạn, trong đó 24% số vị trí được dự kiến dành cho nữ giới. Đây là bước đi phù hợp với hai mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bao gồm Thành phố và Cộng đồng bền vững (SDG 11) và Hành động vì khí hậu (SDG 13).

Bà Karen Tsang-Hounsell, Giám đốc Quản lý Đầu tư của InfraCo Asia, nhấn mạnh: “Việc cấp vốn tăng trưởng cho các công ty đang hoạt động để hỗ trợ hành động bảo vệ khí hậu là một phần trong Chiến lược PIDG 2030 của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng Dat Bike sẽ thúc đẩy việc sử dụng xe điện và định hình tương lai giao thông xanh tại châu Á.”

Ông Sơn Nguyễn, CEO của Dat Bike, chia sẻ: “Khoản vay này giúp chúng tôi đẩy nhanh tiến độ mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe máy điện tại Việt Nam. Với tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành, Dat Bike đang nắm giữ lợi thế để dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông xanh trong khu vực.”

Theo ông Sơn Nguyễn, hiện tại, thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tỷ lệ thâm nhập thị trường đạt 16% vào năm 2023, cao nhất Đông Nam Á. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 40% vào năm 2040. Đến nay, Dat Bike đã huy động được tổng cộng hơn 25 triệu USD, minh chứng cho tiềm năng và sức ảnh hưởng của công ty trên thị trường.

Xe máy điện không phát thải trong quá trình vận hành, là lựa chọn thân thiện với môi trường so với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, pin Lithium ion trong xe điện Dat Bike cũng dễ tái chế hơn so với pin chì-axit độc hại trong các phương tiện chạy xăng truyền thống, thúc đẩy quá trình "xanh hóa" giao thông bền vững tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục