Dầu thô trở lại quỹ đạo giảm giá sau báo cáo của OPEC

16:27' - 13/09/2016
BNEWS Trong phiên chiều 13/9 tại châu Á, giá dầu trở lại quỹ đạo giảm sau khi báo cáo mới nhất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) làm dấy lên lo ngại về tình trạng khủng hoảng dư cung toàn cầu.
Dầu thô quay lại quỹ đạo giảm giá sau báo cáo của OPEC. Ảnh: Reuters

Vào lúc 14 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giảm 72 xu Mỹ, xuống 45,57 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng hạ 63 xu Mỹ, xuống 47,69 USD/thùng.

Giá "vàng đen" phục hồi trong hầu hết thời gian của tháng Tám, trong bối cảnh thị trường hy vọng về một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng giữa OPEC và Nga vào tháng Chín.

Tuy nhiên, nhiên liệu chiến lược này lại quay đầu hạ trong vài tuần gần đây, khi ngày càng nhiều nhà đầu tư hoài nghi về kết quả tích cực của cuộc họp không chính thức của các nhà sản xuất dầu mỏ bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tại Algeria trong các ngày 26-28/9/2016.

Báo cáo ngày 12/9 của OPEC cho hay sản lượng dầu của các nước nằm ngoài khối này sẽ gia tăng trong năm 2017, làm nặng thêm mối lo đối với các nhà đầu tư về tình trạng dôi dư nguồn cung toàn cầu, nguyên nhân chính khiến thị trường dầu "lao dốc" trong hơn hai năm qua.

Thêm vào đó, việc đồng USD mạnh lên và các dấu hiệu chứng tỏ nhu cầu tiêu thụ năng lượng vẫn yếu càng tạo thêm sức ép giảm cho giá dầu trong phiên này. Vào ngày 8/9 vừa qua, giá dầu đã tăng hơn 2 USD/thùng sau khi Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho hay dự trữ dầu thương mại của nước này trong tuần kết thúc ngày 2/9 giảm mạnh nhất trong 17 năm qua.

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra vào ngày 20-21/9, nhằm tìm thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của ngân hàng này.

>>>Giá vàng 13/9 đi lên trên thị trường châu Á


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục