Đầu tư Trung Quốc ra nước ngoài có thể đạt 1.500 tỷ USD trong 10 năm tới

18:22' - 09/08/2017
BNEWS Báo cáo vừa được công ty luật quốc tế Linklaters LLP (Anh) công bố cho thấy các dòng vốn đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc có thể tăng 70% trong 10 năm tới và đạt 1.500 tỷ USD.

Nhờ được hỗ trợ từ các chính sách chủ chốt của Trung Quốc, hoạt động đầu tư và mua lại các công ty ở nước ngoài sẽ tiếp tục là một động lực phát triển lớn đối với Trung Quốc trong những năm tới, trong bối cảnh các sáng kiến và chính sách dài hạn của nước này, như "Sản xuất tại Trung Quốc 2025" và sáng kiến Vành đai và Con đường, đều có trọng tâm là những dự án đầu tư ở nước ngoài.

Theo báo cáo trên, những sáng kiến này đồng nghĩa với việc một phần lớn hoạt động đầu tư ra nước ngoài có thể sẽ được tập trung vào các lĩnh vực mà chính phủ các nước nhận đầu tư có thể xem là “mang tính chiến lược” đối với lợi ích và an ninh quốc gia, như cơ sở hạ tầng năng lượng, điện tử và công nghệ cao.

Điều này có thể sẽ khiến cho chính phủ các nước này tăng cường giám sát bằng các quy định đối với các dự án đầu tư của Trung Quốc. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục