Đầy đủ hàng thiết yếu, không có tình trạng khan hàng, thổi giá

19:49' - 06/05/2021
BNEWS Hiện nay, trên thị trường Hà Nội, các hàng thực phẩm tươi sống, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân rất đầy đủ, không có hiện tượng khan hàng "sốt" giá, gây bất ổn thị trường.

 

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chính quyền địa phương vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố cũng phải tăng cường quản lý, tránh đầu cơ, thổi giá.

Hiện nay, trên thị trường Hà Nội, các hàng thực phẩm tươi sống, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân rất đầy đủ, không có hiện tượng khan hàng "sốt" giá, gây bất ổn thị trường.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết, tại siêu thị, các loại hàng hóa phong phú, đa dạng, sức mua ổn định, giá các loại hàng hóa cũng không tăng so với trước khi phát hiện trường hợp dương tính với dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ nhu yếu phẩm do lo sợ dịch bệnh.

Theo đại diện BigC, dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại. Để sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân, đơn vị đã tăng gấp đôi lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường. Đối với khẩu trang, lượng hàng hóa đơn vị tích trữ đủ trong 4 tháng tiêu thụ.

Bên cạnh việc chủ động nguồn hàng phục vụ người dân, các hệ thống siêu thị cũng đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân đến mua sắm.

Qua khảo sát một số siêu thị, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn Hà Nội như: siêu thị Co.opmart Hà Đông, BigC, Vinmart..., ngay từ cửa ra vào nhân viên siêu thị đã yêu cầu tất cả khách hàng vào mua sắm rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi vào mua hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết, trong quá trình kiểm tra, đo thân nhiệt khách hàng, nếu phát hiện trường hợp nào có nhiệt độ cao theo khuyến cáo của ngành y tế, đơn vị sẽ báo cáo với lực lượng chức năng để có bước xử lý tiếp theo.

Không chỉ siêu thị Co.opmart Hà Đông thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19 mà ngay cả các siêu thị lớn như: BigC, Vinmart... cũng tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, nhất là thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Các hệ thống siêu thị này đều tăng cường chủ động sắp xếp, tổng vệ sinh siêu thị; đồng thời, yêu cầu tất cả người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay kháng khuẩn trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với khách hàng.

Trong khi đó, tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội như: chợ Nguyễn Công Trứ, Mùng 8/3, Phan Huy Chú, Kim Liên, Gốc Đề, Trại Găng..., rất nhiều người bán và người mua hàng vẫn chủ quan và "phớt lờ" quy định 5K trong phòng dịch COVID-19.

Tại khu vực chợ "cóc", các khu chợ dân sinh, chợ truyền thống vẫn có tình trạng cả người mua và người bán hàng không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy chuẩn, nhưng không được lực lượng chức năng, Ban quản lý chợ nhắc nhở.

Một số chợ không phát thanh cách phòng, chống dịch COVID-19 hoặc đặt biển hiệu khuyến cáo người dân tuân thủ quy định phòng dịch ở các lối ra, vào chợ.

Sau kỳ nghỉ lễ, người dân trở về nhịp sống lao động bình thường, lượng khách hàng mua sắm tại chợ truyền thống vì thế cũng tăng trở lại, để phòng, chống COVID-19, chính quyền địa phương bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông cũng cần tăng cường, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại hệ thống chợ trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục