Đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc, doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Đồng thời, công bố tổ chức đoàn Việt Nam tham gia hội chợ với quy mô khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, thương mại dịch vụ… nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu, sản phẩm, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Lý giải nguyên nhân chọn lựa tham gia hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (China International Import Exposition – CIIE 2018), ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, đây là sự kiện có quy mô lớn tạo cơ hội thiết thực, hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thêm các kênh hữu hiệu để tiếp cận và phát triển thị trường Trung Quốc và quốc tế, đặc biệt là tìm đối tác xuất khẩu chính ngạch.
Thông qua đó, góp phần thu hẹp khoảng cách nhập siêu với thị Trung Quốc bằng việc tiếp cận, nắm bắt, tìm hiểu xu hướng thị trường. Đồng thời, hợp tác, mở rộng giao thương với bạn hàng Trung Quốc và hàng trăm các nền kinh tế khác tham gia hội chợ.
Hiện nay, Trung Quốc cam kết xoá bỏ thuế quan đối với 95% số dòng thuế vào năm 2011; số dòng thuế nhạy cảm còn lại, Trung Quốc cam kết cắt giảm về 5% đến 50% vào cuối lộ trình là năm 2018.
Bên cạnh đó, thuế suất trung bình của biểu thuế Trung Quốc dành cho ASEAN giai đoạn 2015 – 2017 là 0,73%/năm và năm 2018 là 0,56%/năm.
Tuy nhiên, để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng được thương hiệu, chú trọng xây dựng bao bì, mẫu mã phù hợp với thị trường này.
Song song đó, cập nhật các thông tin thị trường, chính sách xuất nhập khẩu, quy trình về chất lượng sản phẩm và thị hiếu tiêu dùng của các địa phương Trung Quốc.
Báo cáo của Cục Xúc tiến Thương mại cho thấy, văn hóa tiêu dùng tiêu dùng và nhu cầu đối với các sản phẩm nông thủy sản ở Trung Quốc… rất đa dạng. Trong đó hơn 30 tỉnh, thành phố đều có nhu cầu khác nhau đối với từng loại sản phẩm cụ thể.
Mặt khác, mỗi địa phương với dân số lớn có thể coi là một thị trường riêng lẻ như Sơn Đông có khoảng 90,5 triệu người, Hà Nam 90,4 triệu người, Quảng Đông 104,3 triệu người…
CIIE 2018 là kênh xúc tiến thương mại mới, được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, xây dựng, quảng bá và phát triển thành sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng.
Vì vậy, quy mô CIIE 2018 đặc biệt lớn, có tầm ảnh hưởng sâu và rộng tới phát triển thương mại với các nền kinh tế trên thế giới. Dự kiến sẽ có hơn 100 quốc gia tham gia CIIE 2018, với hơn 150.000 khách hàng chuyên nghiệp trong và ngoài Trung Quốc.
Trong đó, khu triển lãm doanh nghiệp của CIIE 2018 có quy mô trưng bày 210.000 m2, gồm khu thương mại hàng hóa với 6 ngành hàng, gồm: thiết bị công nghệ thông tin, điện tử thông gia dụng, công nghiệp xe hơi, phụ kiện và hàng tiêu dùng, nông sản và thực phẩm…
Đồng thời, khu vực thương mại dịch vụ có thể kể đến các lĩnh vực như du lịch, công nghệ mới nổi…/.
Xem thêm:
>>>Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam
15:41' - 04/04/2018
Với chủ đề “Đổi mới để ngành tôm thành công”, Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam năm 2018 tại Bạc Liêu diễn ra từ ngày 27- 29/4.
-
Hàng hoá
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh năm 2018
20:38' - 03/04/2018
Tối ngày 3/4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh năm 2018, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông sản Việt Nam hút khách tham quan tại Hội chợ Thương mại quốc tế Cairo
07:56' - 15/03/2018
Nhóm hàng nông-lâm-thủy sản của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của khách tham quan hội chợ và cộng đồng doanh Ai Cập.
-
Chuyển động DN
Gần 40 doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại hội chợ Elecrama 2018
10:45' - 14/03/2018
Từ 10-14/3, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Greater Noida, bang Uttar Prades (Ấn Độ) đã diễn ra Hội chợ lớn trong lĩnh vực điện, thiết bị điện Elecrama 2018, trong đó có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.