Đề cao trách nhiệm và uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng
Sáng 7/4, tại Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”nhằm đề cao trách nhiệm và uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, chương trình hướng tới việc khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội.
Từ đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, thực tế cho thấy, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi do những hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật. Vì vậy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, cách đây 36 năm, Liên hợp quốc đã tuyên bố lấy ngày 15/3 hàng năm là “ Ngày Quyền của Người tiêu dùng Thế giới ”.
Tại Việt Nam năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Quốc hội thông qua.
Gần đây, ngày 22/1/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, có thể nói, kinh doanh và tiêu dùng và mối quan hệ tương hỗ, tương sinh nếu kinh doanh lành mạnh và tương khắc nếu kinh doanh không lành mạnh.
Do vậy, để tiêu dùng bền vững không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau, điều cần thiết là phải xây dựng mối quan hệ này theo hướng lành mạnh, bền vững.
Nhằm đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo Chỉ thị của Ban Bí thư, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng sự kiện sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ và có tác dụng lan tỏa theo chủ đề: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững.
Ban tổ chức đánh giá cao những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ký cam kết.
Vì vậy, Lễ phát động hôm nay là sự khởi đầu và sẽ được tổ chức tiếp khi có điều kiện nhằm thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia hưởng ứng chương trình này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Nhiều doanh nghiệp ưu đãi, giảm giá sốc tri ân người tiêu dùng
15:16' - 17/03/2019
Theo đại diện các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm, dịch vụ, làm tăng tiêu dùng, giúp tăng giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ.
-
Kinh tế số
Khai mạc "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2019
21:30' - 16/03/2019
Ngày Quyền của người tiêu dùng được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế.
-
Kinh tế số
Tạo hiệu ứng lan tỏa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
17:35' - 15/03/2019
Mặc dù nhiều hoạt động bảo vệ người tiêu dùng đã được triển khai nhưng tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn đang xảy ra phổ biến và ngày một phức tạp hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41'
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59'
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37' - 26/10/2025
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN