Đề cao trách nhiệm và uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng
Sáng 7/4, tại Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”nhằm đề cao trách nhiệm và uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, chương trình hướng tới việc khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội.
Từ đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, thực tế cho thấy, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi do những hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật. Vì vậy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, cách đây 36 năm, Liên hợp quốc đã tuyên bố lấy ngày 15/3 hàng năm là “ Ngày Quyền của Người tiêu dùng Thế giới ”.
Tại Việt Nam năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Quốc hội thông qua.
Gần đây, ngày 22/1/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, có thể nói, kinh doanh và tiêu dùng và mối quan hệ tương hỗ, tương sinh nếu kinh doanh lành mạnh và tương khắc nếu kinh doanh không lành mạnh.
Do vậy, để tiêu dùng bền vững không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau, điều cần thiết là phải xây dựng mối quan hệ này theo hướng lành mạnh, bền vững.
Nhằm đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo Chỉ thị của Ban Bí thư, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng sự kiện sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ và có tác dụng lan tỏa theo chủ đề: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững.
Ban tổ chức đánh giá cao những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ký cam kết.
Vì vậy, Lễ phát động hôm nay là sự khởi đầu và sẽ được tổ chức tiếp khi có điều kiện nhằm thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia hưởng ứng chương trình này./.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Nhiều doanh nghiệp ưu đãi, giảm giá sốc tri ân người tiêu dùng
15:16' - 17/03/2019
Theo đại diện các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm, dịch vụ, làm tăng tiêu dùng, giúp tăng giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ.
-
Xe & Công nghệ
Khai mạc "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2019
21:30' - 16/03/2019
Ngày Quyền của người tiêu dùng được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế.
-
Xe & Công nghệ
Tạo hiệu ứng lan tỏa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
17:35' - 15/03/2019
Mặc dù nhiều hoạt động bảo vệ người tiêu dùng đã được triển khai nhưng tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn đang xảy ra phổ biến và ngày một phức tạp hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam giảm giá hàng ngàn mặt hàng thiết yếu sau Tết
14:29'
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân, hệ thống siêu thị của Central Retail trên toàn quốc sẽ áp dụng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cam kết luôn bình ổn giá.
-
Thị trường
Lo ngại đứt gãy nguồn cung toàn cầu, giá kim loại đồng loạt tăng
08:21'
Trên thị trường kim loại quý, giá bạc tăng mạnh 1,52%, chạm ngưỡng 33,02 USD/ounce - mức cao nhất kể từ cuối tháng 10/2024.
-
Thị trường
Giá hàng hóa sau Tết ổn định
14:50' - 04/02/2025
Sau kỳ nghỉ Tết, đời sống sinh hoạt, nhu cầu mua sắm của người dân trở lại nhịp bình thường. Thị trường tiêu dùng tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến do nguồn cung được bảo đảm.
-
Thị trường
Giá hàng hóa thế giới "rung lắc" mạnh sau khi Mỹ hoãn áp thuế lên Mexico và Canada
09:22' - 04/02/2025
Thị trường nông sản khi có đến 6 trên 7 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bên cạnh đó, trên bảng giá năng lượng, giá hai mặt hàng dầu thô tăng nhẹ, trong khi giá khí đốt tăng vọt hơn 10%.
-
Thị trường
Tín hiệu lạc quan đầu năm của ngành sản xuất lúa gạo Indonesia
07:00' - 04/02/2025
Cơ quan Thống kê quốc gia Indonesia cho biết, sản lượng gạo của Indonesia từ tháng 1-3/2025 có thể đạt 15,06 triệu tấn thành phẩm (GKG), tăng 5,18 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2024.
-
Thị trường
Người dân mua vàng lấy "hên" dù giá vàng tăng vọt
18:45' - 03/02/2025
Mặc dù giá vàng trong nước ghi nhận tăng vọt, song vẫn có nhiều người dân vẫn đến mua sắm với hi vọng lấy "hên" trong ngày đầu năm mới.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giảm giá thực phẩm thiết yếu sau Tết
16:58' - 03/02/2025
Ngày 3/2 (mùng 6 Tết), hầu hết kênh bán lẻ hiện đại lẫn truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã mở cửa khai trương và hoạt động trở lại theo khung giờ bình thường.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ phụ thuộc lớn vào lao động nhập cư
05:30' - 02/02/2025
Lao động nhập cư chiếm gần 19% lực lượng lao động tại Mỹ. Theo Viện Chính sách Kinh tế, năm 2023, lực lượng lao động Mỹ tăng trưởng 12,6%, nhưng nếu không tính người nhập cư, mức tăng chỉ đạt 0,5%.
-
Thị trường
Giá gạo châu Á ổn định do nhu cầu yếu và nguồn cung tăng
18:39' - 01/02/2025
Giá gạo xuất khẩu từ Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới - vẫn ổn định ở mức thấp nhất trong 18 tháng.