Đề nghị Bộ Công an vào cuộc làm rõ thông tin lừa đảo bán vé máy bay quốc tế

17:17' - 13/11/2020
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa nhận phản ánh của hành khách về việc một số hãng hàng không nước ngoài quảng cáo bán vé thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Hàng không Việt Nam đã liên lạc ngay với hãng hàng không nước ngoài để làm rõ.

Hãng hàng không nước ngoài đã xác nhận với Cục Hàng không Việt Nam về việc không hề thực hiện các chuyến bay như quảng cáo nêu trên.

Cục Hàng không Việt Nam cũng không cấp phép cho hãng hàng không này để thực hiện chuyến bay như vậy.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá vụ việc này có các dấu hiệu lừa đảo để trục lợi từ hành khách đi tàu bay trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Bộ Công an xác minh, làm rõ thông tin nêu trên và có biện pháp để ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật có thể gây tổn thất cho những hành khách có nhu cầu về nước cũng như hình ảnh của hãng hàng không.

Đồng thời, khuyến cáo công dân thường xuyên theo dõi, truy cập vào website chính thức của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao https://lanhsuvietnam.gov.vn/default.aspx, Bộ Giao thông Vận tải https://www.mt.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx; Cục Hàng không Việt Nam http://caa.gov.vn/ và website chính thống của các hãng hàng không để cập nhật thông tin chính xác về việc hỗ trợ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục