Đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Thủ Thiêm để giải quyết kẹt xe cho hầm sông Sài Gòn
Liên quan đến việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông qua 2 đầu hầm sông Sài Gòn, đại diện Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sở vừa đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh tháo dỡ Trạm thu phí Thủ Thiêm và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn của Sở Giao thông Vận tải.
Từ năm 2011, trạm thu phí Thủ Thiêm (nằm đầu phía quận 2) được xây dựng để thu phí dự án Đại lộ Đông Tây (nay đổi tên là đường Võ Văn Kiệt) nhưng đến năm 2013, khi Quỹ Bảo trì Đường bộ đi vào hoạt động, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải xoá bỏ và dừng thu phí để tránh tình trạng “phí chồng phí’.Mặc dù được đầu tư hiện đại, nhưng từ đó đến nay, trạm thu phí này vẫn được giữ nguyên và bỏ hoang dù không còn hoạt động.
Theo ghi nhận của Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh, lưu lượng phương tiện qua hầm vượt sông Sài Gòn gia tăng đột biến. Tính đến tháng 11/2017 đã có hơn 14,6 triệu lượt ô tô và 66 triệu lượt xe máy qua lại; tăng gần 3 triệu lượt ô tô và tăng 9 triệu lượt xe máy so với cùng kỳ năm 2016 . Vào những khung giờ cao điểm hoặc khi xảy ra sự cố khiến giao thông qua hầm ùn tắc nghiêm trọng. Khi xảy ra sự cố trong hầm như tình trạng xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ôtô hư hỏng, chết máy... lực lượng cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải) lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm.Trường hợp lượng xe mô tô tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Bến Thành (quận 1) tổ chức cho xe ôtô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm, sau đó điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn xe ôtô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.
Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức phân luồng giao thông để tránh ùn tắc tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Theo đó, đối với đầu hầm phía quận 2, sẽ bố trí tăng thêm 1 làn đường hướng vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe mô tô.Trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ đến khu vực trạm thu phí, sẽ điều tiết ngăn xe ô tô vào trong hầm để ưu tiên cho xe mô tô.
Đối với đầu hầm quận 1, khi mật độ các loại xe mô tô vào hầm quá lớn, sẽ bố trí ưu tiên cho xe máy lưu thông vào làn đường xe ô tô và điều tiết xe ô tô trên đường Võ Văn Kiệt vào hầm cũng như xe ôtô trên cầu Calmette lưu thông vào hầm. Cùng với đó Sở Giao thông Vận tải sẽ bổ sung biển cấm xe ôtô từ hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ để giảm áp lực giao thông tại khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt; bổ sung biển cấm xe ôtô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17 giờ đến 19 giờ để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông./.>>> BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 20/12
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tái diễn dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí đường tránh Biên Hòa - Đồng Nai
10:34' - 07/12/2017
Ngay đầu giờ sáng 7/12, nhiều tài xế lại dùng tiền lẻ tại trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại
10:24' - 02/12/2017
Vào khoảng gần 23h30 phút tối 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng chục ô tô cố tình cản trở giao thông tại Trạm thu phí Ninh An, Khánh Hòa
20:08' - 01/12/2017
Sáng 1/12, tại trạm thu phí, hàng chục tài xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ; một số tài xế khác dừng ở làn thu phí không chịu mua vé.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phát triển nhà ở xã hội bất kỳ nơi nào người dân có nhu cầu
17:08'
Ngày 11/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chủ trì phiên họp thứ hai về phát triển đột phá về nhà ở xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Trụ đỡ thương mại dịch vụ của kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Bài cuối: Hướng đến điểm mua sắm quốc tế
16:54'
TP. Hồ Chí Minh xác định kích cầu nội địa, phát triển dịch vụ chất lượng cao và mở rộng không gian thương mại theo hướng xanh, hiện đại và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Trụ đỡ thương mại dịch vụ của kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Bài 1: Ổn định giữa biến động toàn cầu
16:54'
Chiếm gần 60% trong cơ cấu kinh tế TP. Hồ Chí Minh, thương mại dịch vụ là một trong những trụ tăng trưởng góp phần ổn định kinh tế - xã hội của thành phố giữa nhiều bất ổn thương mại toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ khởi công trường nội trú liên cấp Na Ngoi, tỉnh Nghệ An
14:51'
Ngày 11/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Lễ khởi công xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở Na Ngoi tại xã Na Ngoi (tỉnh Nghệ An).
-
Kinh tế Việt Nam
Lâm Đồng đặt mục tiêu trở thành cực tăng trưởng năng động
13:48'
Ngày 11/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025- 2030 đã bế mạc.
-
Kinh tế Việt Nam
Trục năng lượng xanh vươn ra biển lớn - Bài cuối: Liên kết năng lượng sạch
13:21'
Trong cấu trúc chuyển dịch năng lượng quốc gia, miền Trung – Tây Nguyên được xác định là một trong những hành lang trọng điểm, nhờ tiềm năng và vị trí chiến lược trong hệ thống truyền tải.
-
Kinh tế Việt Nam
Trục năng lượng xanh vươn ra biển lớn - Bài 2: Trụ cột năng lượng duyên hải đang hình thành
13:21'
Trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2050, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được định vị là một trong những vùng trọng điểm của quá trình chuyển dịch xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Trục năng lượng xanh vươn ra biển lớn - Bài 1: Bản đồ năng lượng cao nguyên
13:20'
Sau hợp nhất đơn vị hành chính, Lâm Đồng không còn là “cao nguyên khép kín” mà đã mở hướng ra biển, trở thành điểm đầu của một hành lang năng lượng mới nối liền cao nguyên – duyên hải Nam Trung Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo vệ dải lụa bờ biển miền Trung - Bài cuối: Cần bắt đúng bệnh
13:11'
Trong “cuộc chiến” ứng phó với sạt lở bờ biển khu vực Duyên hải miền Trung, vấn đề nổi lên là địa phương thiếu và yếu về hệ thống cơ sở dữ liệu quan trắc, đo đạc tình trạng biến đổi hình thái bờ biển.