Đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Thủ Thiêm để giải quyết kẹt xe cho hầm sông Sài Gòn
Liên quan đến việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông qua 2 đầu hầm sông Sài Gòn, đại diện Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sở vừa đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh tháo dỡ Trạm thu phí Thủ Thiêm và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn của Sở Giao thông Vận tải.
Từ năm 2011, trạm thu phí Thủ Thiêm (nằm đầu phía quận 2) được xây dựng để thu phí dự án Đại lộ Đông Tây (nay đổi tên là đường Võ Văn Kiệt) nhưng đến năm 2013, khi Quỹ Bảo trì Đường bộ đi vào hoạt động, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải xoá bỏ và dừng thu phí để tránh tình trạng “phí chồng phí’.Mặc dù được đầu tư hiện đại, nhưng từ đó đến nay, trạm thu phí này vẫn được giữ nguyên và bỏ hoang dù không còn hoạt động.
Theo ghi nhận của Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh, lưu lượng phương tiện qua hầm vượt sông Sài Gòn gia tăng đột biến. Tính đến tháng 11/2017 đã có hơn 14,6 triệu lượt ô tô và 66 triệu lượt xe máy qua lại; tăng gần 3 triệu lượt ô tô và tăng 9 triệu lượt xe máy so với cùng kỳ năm 2016 . Vào những khung giờ cao điểm hoặc khi xảy ra sự cố khiến giao thông qua hầm ùn tắc nghiêm trọng. Khi xảy ra sự cố trong hầm như tình trạng xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ôtô hư hỏng, chết máy... lực lượng cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải) lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm.Trường hợp lượng xe mô tô tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Bến Thành (quận 1) tổ chức cho xe ôtô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm, sau đó điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn xe ôtô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.
Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức phân luồng giao thông để tránh ùn tắc tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Theo đó, đối với đầu hầm phía quận 2, sẽ bố trí tăng thêm 1 làn đường hướng vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe mô tô.Trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ đến khu vực trạm thu phí, sẽ điều tiết ngăn xe ô tô vào trong hầm để ưu tiên cho xe mô tô.
Đối với đầu hầm quận 1, khi mật độ các loại xe mô tô vào hầm quá lớn, sẽ bố trí ưu tiên cho xe máy lưu thông vào làn đường xe ô tô và điều tiết xe ô tô trên đường Võ Văn Kiệt vào hầm cũng như xe ôtô trên cầu Calmette lưu thông vào hầm. Cùng với đó Sở Giao thông Vận tải sẽ bổ sung biển cấm xe ôtô từ hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ để giảm áp lực giao thông tại khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt; bổ sung biển cấm xe ôtô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17 giờ đến 19 giờ để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông./.>>> BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 20/12
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tái diễn dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí đường tránh Biên Hòa - Đồng Nai
10:34' - 07/12/2017
Ngay đầu giờ sáng 7/12, nhiều tài xế lại dùng tiền lẻ tại trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại
10:24' - 02/12/2017
Vào khoảng gần 23h30 phút tối 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng chục ô tô cố tình cản trở giao thông tại Trạm thu phí Ninh An, Khánh Hòa
20:08' - 01/12/2017
Sáng 1/12, tại trạm thu phí, hàng chục tài xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ; một số tài xế khác dừng ở làn thu phí không chịu mua vé.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Diễn đàn Kinh tế mùa Thu là nơi hội tụ trí tuệ, chia sẻ lợi ích
20:25'
Thủ tướng khái quát kết quả của Diễn đàn: “Hội tụ trí tuệ, củng cố niềm tin, gia tăng đoàn kết, xanh số hòa nhịp, hướng tới tương lai, chia sẻ lợi ích”.
-
Kinh tế Việt Nam
Bàn thảo nhiều nội dung hợp tác kết nối hạ tầng giao thông giữa Việt Nam – Quảng Tây (Trung Quốc)
20:22'
Ngày 26/11, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo phát động thi đua cao điểm, tăng tốc hoàn thành mục tiêu năm 2025
19:37'
Thủ tướng vừa ký Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các đợt thi đua cao điểm, khắc phục khó khăn, tăng tốc, bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyên bố chung TP.HCM - WEF: Đẩy mạnh chuyển đổi công nghiệp có trách nhiệm
19:31'
Thành phố Hồ Chí Minh và WEF ra Tuyên bố chung về thúc đẩy sản xuất thông minh và chuyển đổi công nghiệp có trách nhiệm
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Quảng Tây (Trung Quốc): Mở rộng xúc tiến thương mại và giao thương
19:24'
Hội nghị lần này diễn ra đúng thời điểm đặc biệt khi Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN 3.0 vừa được ký kết, mở ra cơ hội to lớn cho khu vực biên giới Việt - Trung.
-
Kinh tế Việt Nam
Yêu cầu tăng tốc thi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội
19:24'
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đề xuất thời hạn cuối hoàn thành giải phóng mặt bằng cho cả 3 tỉnh, thành phố trước 30/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Bão số 15: Không chủ quan khi nhiều khu vực đang bị mưa lớn và ngập lụt
18:57'
Trước diễn biến của bão số 15, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) yêu cầu các đơn vị kích hoạt các phương án bảo đảm an toàn hoạt động bay trong mọi tình huống.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương đánh giá ảnh hưởng kết cấu hạ tầng hàng không do mưa lũ tại Nam Trung Bộ - Tây Nguyên
18:47'
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không thuộc Nam Trung Bộ - Tây Nguyên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, mưa lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Ninh đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công tuyến đường ĐT 781
18:26'
Những ngày qua, tuyến đường ĐT 781 đi qua xã Châu Thành, tỉnh Tây Ninh liên tục bị người dân phản ánh về tình trạng chật hẹp, trơn trượt khi mưa, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
