Đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Thủ Thiêm để giải quyết kẹt xe cho hầm sông Sài Gòn
Liên quan đến việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông qua 2 đầu hầm sông Sài Gòn, đại diện Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sở vừa đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh tháo dỡ Trạm thu phí Thủ Thiêm và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn của Sở Giao thông Vận tải.
Từ năm 2011, trạm thu phí Thủ Thiêm (nằm đầu phía quận 2) được xây dựng để thu phí dự án Đại lộ Đông Tây (nay đổi tên là đường Võ Văn Kiệt) nhưng đến năm 2013, khi Quỹ Bảo trì Đường bộ đi vào hoạt động, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải xoá bỏ và dừng thu phí để tránh tình trạng “phí chồng phí’.Mặc dù được đầu tư hiện đại, nhưng từ đó đến nay, trạm thu phí này vẫn được giữ nguyên và bỏ hoang dù không còn hoạt động.
Theo ghi nhận của Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh, lưu lượng phương tiện qua hầm vượt sông Sài Gòn gia tăng đột biến. Tính đến tháng 11/2017 đã có hơn 14,6 triệu lượt ô tô và 66 triệu lượt xe máy qua lại; tăng gần 3 triệu lượt ô tô và tăng 9 triệu lượt xe máy so với cùng kỳ năm 2016 . Vào những khung giờ cao điểm hoặc khi xảy ra sự cố khiến giao thông qua hầm ùn tắc nghiêm trọng. Khi xảy ra sự cố trong hầm như tình trạng xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ôtô hư hỏng, chết máy... lực lượng cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải) lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm.Trường hợp lượng xe mô tô tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Bến Thành (quận 1) tổ chức cho xe ôtô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm, sau đó điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn xe ôtô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.
Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức phân luồng giao thông để tránh ùn tắc tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Theo đó, đối với đầu hầm phía quận 2, sẽ bố trí tăng thêm 1 làn đường hướng vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe mô tô.Trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ đến khu vực trạm thu phí, sẽ điều tiết ngăn xe ô tô vào trong hầm để ưu tiên cho xe mô tô.
Đối với đầu hầm quận 1, khi mật độ các loại xe mô tô vào hầm quá lớn, sẽ bố trí ưu tiên cho xe máy lưu thông vào làn đường xe ô tô và điều tiết xe ô tô trên đường Võ Văn Kiệt vào hầm cũng như xe ôtô trên cầu Calmette lưu thông vào hầm. Cùng với đó Sở Giao thông Vận tải sẽ bổ sung biển cấm xe ôtô từ hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ để giảm áp lực giao thông tại khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt; bổ sung biển cấm xe ôtô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17 giờ đến 19 giờ để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông./.>>> BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 20/12
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tái diễn dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí đường tránh Biên Hòa - Đồng Nai
10:34' - 07/12/2017
Ngay đầu giờ sáng 7/12, nhiều tài xế lại dùng tiền lẻ tại trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại
10:24' - 02/12/2017
Vào khoảng gần 23h30 phút tối 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng chục ô tô cố tình cản trở giao thông tại Trạm thu phí Ninh An, Khánh Hòa
20:08' - 01/12/2017
Sáng 1/12, tại trạm thu phí, hàng chục tài xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ; một số tài xế khác dừng ở làn thu phí không chịu mua vé.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gấp rút giải phóng mặt bằng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định
15:45'
Tỉnh Nam Định đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, phấn đấu sớm hoàn thành các thủ tục giao đất cho đơn vị thi công để thực hiện dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp cần làm gì để ứng phó với dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới thấp?
15:40'
Những rủi ro và thách thức chính của giai đoạn 2025-2026 là xung đột địa chính trị phức tạp vì chiến tranh thương mại – công nghệ, phân mảnh và bảo hộ thương mại gia tăng.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên cho hàng nông sản thông quan qua cửa khẩu Lào Cai
15:11'
Những ngày qua lưu lượng hàng hóa nông sản của Việt Nam xuất khẩu dồn về khu vực cửa khẩu Kim Thành tỉnh Lào Cai đã gia tăng đáng kể.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định bố trí 1.746 tỷ đồng để nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát
14:27'
Ngày 23/5, tại Kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề), các đại biểu HĐND tỉnh Bình Định đã thống nhất quyết nghị bố trí 1.746 tỷ đồng để nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Chuyển đổi trạng thái và cắt giảm tối đa thủ tục hành chính
13:47'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, sáng 23/5, Quốc hội thảo luận tại tổ về phát triển kinh tế- xã hội, một số dự án luật, nghị quyết đang được cho ý kiến.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội: Cải cách thể chế mạnh mẽ để tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế
13:45'
Phát biểu tại tổ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, 4 tháng đầu năm, tình hình thế giới khó khăn, một số nền kinh tế lớn sức mua, sức bán sụt giảm.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai các dự án thành phần Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận
12:36'
Tỉnh Ninh Thuận đang dồn lực triển khai các dự án thành phần nhằm đảm bảo tiến độ cho hai dự án nhà máy điện hạt nhân, đặc biệt tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư.
-
Kinh tế Việt Nam
Đầu tư gần 9.500 tỷ đồng làm tuyến đường ven biển thành phố Phan Thiết
11:06'
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường ven biển qua trung tâm thành phố Phan Thiết.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Thương mại Mỹ
10:23'
Từ ngày 19-22/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên ngày 22/5 đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick tại trụ sở Bộ Thương mại Mỹ.