Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ

19:41' - 24/12/2017
BNEWS Do ảnh hưởng mưa của cơn bão số 16, chiều và đêm 25/12, mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và thượng lưu sông Đồng Nai sẽ lên.
Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ như sau: Chiều tối 24/12, mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và thượng lưu sông Đồng Nai đang xuống chậm, sông Cửu Long và hạ lưu sông Đồng Nai đang dao động theo triều.
Do ảnh hưởng mưa của cơn bão số 16, chiều và đêm 25/12, mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và thượng lưu sông Đồng Nai sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến lên mức báo động 1-báo động 2, trên các sông suối nhỏ lên mức báo động 3.
Ngày 25-26/12, do ảnh hưởng mưa lớn kết hợp với nước biển dâng gây nguy cơ cao xảy ra ngập úng diện rộng, sạt lở bờ sông, bờ biển ở khu vực Nam Bộ; đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt cục bộ ở vùng trũng thấp, khu đô thị các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận, đặc biệt các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa. Lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông có nguy cơ xảy ra trên các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và Kiên Giang. Rủi ro thiên tai cấp độ 2-3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục