1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Đề xuất 1.000 tỷ đồng làm đường kết nối sau cảng Lạch Huyện

Facebook Share

BNEWS.VN Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vừa có văn bản đề xuất Vinalines xem xét, chấp thuận việc đầu tư xây dựng tuyến đường sau bến số 3 và số 4 thuộc cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Đề xuất 1.000 tỷ đồng làm đường kết nối sau cảng Lạch Huyện

Đề xuất 1.000 tỷ đồng làm đường kết nối sau cảng Lạch Huyện. Ảnh: minh họa/TTXVN

Ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, doanh nghiệp vừa có văn bản đề xuất Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xem xét, chấp thuận và báo cáo các cấp có thẩm quyền về việc đầu tư xây dựng tuyến đường sau bến số 3 và số 4 thuộc cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện) để phục vụ khai thác đồng bộ khi hai bến này được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, hiện tuyến đường sau khu bến cảng Lạch Huyện mới được đầu tư để phục vụ khai thác bến số 1 và bến số 2 với chiều dài 750m (điểm cuối tuyến là hạ lưu của bến số 2). Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả khai thác các bến cảng khu vực Lạch Huyện, tuyến đường sau cảng nối từ cuối bến số 2 đến bến số 4 phải được đầu tư kịp thời phù hợp với tiến độ đầu tư.

“Dự kiến tổng mức đầu tư tuyến đường mới khoảng 1.000 tỷ đồng. Số tiền này được đề xuất lấy từ nguồn vốn dư của hợp phần A Dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng giai đoạn khởi động”, ông Phùng Xuân Hà thông tin.

Liên quan đến tiến độ đầu tư hai bến cảng container số 3, số 4 cảng Lạch Huyện, đại diện Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết, hiện tại, dự thảo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan và đang tổng hợp, hoàn chỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Trước đó, hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3 và số 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng (cơ quan đăng ký đầu tư), Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Hai bến số 3 và số 4 của cảng Lạch Huyện sẽ có tổng chiều dài 750m, có khả năng tiếp nhận tàu có sức chở đến 100.000 DWT (8.000 TEU), khả năng thông quan từ 1 - 1,1 triệu TEU với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng. Dự kiến, các bến sẽ hoàn thành vào quý II/2021.

Hai bến số 1 và số 2 đã được bàn giao, đưa vào sử dụng từ tháng 5/2018 phục vụ tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải đến 50.000 DWT đầy tải và 100.000 DWT giảm tải, công suất đạt khoảng 1,1 triệu teu/năm.

Theo quy hoạch khu bến cảng Lạch Huyện – cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đến năm 2020 và quy hoạch chi tiết nhóm Cảng biển phía Bắc (Nhóm 1) giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Theo đó, giai đoạn 2020-2025 với quy mô 9 bến (6 bến container và 3 bến tổng hợp) khu bến cảng Lạch Huyện có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp trọng tải 50.000 DWT (tàu 100.000 DWT giảm tải), tàu container đến 6.000 TEU (tàu 8.000 TEU giảm tải), sản lượng hàng container theo dự báo đạt 2,843 triệu Teu./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Được quảng cáo là kem nội địa của Trung Quốc, mặt hàng này đang được người tiêu dùng săn đón trên mạng xã hội bởi giá rẻ chỉ từ từ 3-5 nghìn đồng/chiếc, nhiều hương vị nhưng chất lượng thế nào thì chưa rõ. Nhất là khi loại kem này được nhập khẩu chủ yếu từ đường tiểu ngạch thì không gì có thể đảm bảo đó là loại kem đã được kiểm định chất lượng từ nơi sản xuất.

ncif