Delta Air Lines có thể cắt giảm gần 40% nhân viên trên toàn cầu

11:00' - 10/07/2020
BNEWS Delta Air Lines có thể phải cắt giảm gần 40% số nhân viên trên toàn cầu, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giảm mạnh khiến hãng đang phải gánh chịu khoản lỗ 40 triệu USD mỗi ngày.

Ngày 9/7, lãnh đạo hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ cho biết, hãng có thể phải cắt giảm gần 40% số nhân viên trên toàn cầu, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh làm đình trệ nhu cầu đi lại trong mùa du lịch Hè và hãng đang phải gánh chịu khoản lỗ 40 triệu USD mỗi ngày.
Trong thông báo gửi tới các nhân viên, Giám đốc điều hành (CEO) Delta Air Lines, ông Ed Bastian, cho hay sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tại Vành đai Mặt Trời - khu vực băng ngang miền Tây và Tây Nam nước Mỹ - đòi hỏi sự cẩn trọng khi khai thác trở lại các máy bay đang phải "đắp chiếu" để tiết kiệm chi phí.

Nhấn mạnh việc hiện hãng đang vận hành với chỉ khoảng 30% lịch trình thông thường trong tháng 7 hằng năm, ông Bastian kêu gọi các nhân viên cân nhắc chương trình tự nguyện tạm nghỉ việc. CEO của Delta cũng cảnh báo sẽ cho 36.000 nhân viên nghỉ việc vào ngày 1/10 tới, tùy thuộc số lượng người lao động chấp nhận gói nghỉ việc tự nguyện.
Trong khuôn khổ các chương trình cứu trợ thuộc Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh kinh tế, Delta và các hãng hàng không lớn khác của Mỹ đã nhận gói hỗ trợ trả lương trị giá 25 tỷ USD để đảm bảo sẽ không cắt giảm việc làm cho đến hết tháng 9 tới. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các CEO của các hãng hàng không "đều muốn giữ lại nhiều nhân viên nhất có thể".

Tuy nhiên, hiện sự phục hồi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn còn mờ mịt trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao ở các bang như Florida, Texas và California, nơi các thống đốc bang đã tái áp đặt một số biện pháp phong tỏa hoặc tạm ngừng kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế.
Tại bang California, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tiếp tục cản trở kế hoạch mở cửa trở lại các công viên chủ đề Disneyland và Disney California Adventure gần thành phố Los Angeles. Ngày mở cửa các công viên này đã bị hoãn vô thời hạn khi bang California từ chối ban hành hướng dẫn mở lại các công viên theo chủ đề.
California, bang đông dân nhất nước Mỹ, hiện mỗi ngày ghi nhận hơn 8.000 ca nhiễm mới COVID-19. Tới nay, bang này đã có tổng cộng gần 290.000 ca nhiễm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục