Delta Air Lines có thể tránh khả năng cho nhân viên nghỉ việc không tự nguyện

13:39' - 14/07/2020
BNEWS Theo các nguồn thạo tin, hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) có thể tránh được khả năng phải cho nhân viên nghỉ việc không tự nguyện vào mùa Thu tới.

Theo các nguồn thạo tin, hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) có thể tránh được khả năng phải cho nhân viên nghỉ việc không tự nguyện vào mùa Thu tới, sau khi hơn 15.000 nhân viên tỏ ý chấp nhận các gói ưu đãi nghỉ việc sớm của hãng.

Delta Air Lines là một trong những hãng hàng không lớn của Mỹ đã cố gắng khuyến khích nhân viên tự nguyện rời đi trước khi lệnh cấm của chính phủ đối với việc cắt giảm việc làm hết hạn vào ngày 30/9.

Phía Delta đưa ra lý do rằng họ phải thu hẹp quy mô lao động do nhu cầu suy yếu mạnh vì dịch COVID-19.

Hạn chót để hầu hết nhân viên Delta chấp nhận các gói nghỉ việc sớm hoặc nghỉ hưu sớm là Thứ Hai tuần này (13/7).

Trong khi đó, các hãng hàng không khác của Mỹ đã cảnh báo rất có thể họ sẽ phải cho nhân viên nghỉ làm.

Hồi tuần trước, United Airlines đã gửi một bức thư cảnh báo như vậy tới khoảng 45% nhân viên tuyến đầu của họ.

Một nguồn tin thân cận cũng cho hay American Airlines đang chuẩn bị gửi cảnh báo cùng với các gói ưu đãi nghỉ việc sớm trong tuần này để khuyến khích nhân viên tự nguyện rời đi.

Giám đốc điều hành (CEO) của Southwest Airlines, ông Gary Kelly ngày 13/7 tỏ lo ngại với các nhân viên về tác động của việc số ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ gia tăng trong thời gian gần đây đối với nhu cầu đi lại bằng đường không vốn đã yếu ớt.

Ông cho biết số lượng hành khách sẽ phải tăng gấp ba vào cuối năm nay mới có thể ngăn chặn quyết định cắt giảm việc làm tại Southwest.

Hạn cuối để các nhân viên của Southwest Airlines và United Airlines đăng ký các gói nghỉ việc sớm là ngày 15/7.

Theo giới quan sát, do các hợp đồng lao động yêu cầu các hãng hàng không phải cho nhân viên nghỉ việc theo thứ tự thâm niên (tức các nhân viên có thâm niên cao sẽ là những người bị sa thải sau cùng và được gọi lại sớm nhất), hãng nào có thể khuyến khích nhiều nhân viên cao cấp rời đi hơn có thể hạ chi phí lao động xuống thấp hơn. Điều này sẽ hỗ trợ các hãng bay phần nào khi đà phục hồi của họ sẽ khá chậm trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục