Deutsche Bank cảnh báo về nguy cơ xảy ra khủng hoảng kinh tế mới

06:30' - 25/06/2021
BNEWS Tín nhiệm quốc gia có thể trở thành một vấn đề khi nhìn chung hầu hết các chính phủ không thể đạt được trạng thái cân bằng ngân sách trong 30 năm qua.

 

Theo phân tích mới của ngân hàng Deutsche Bank, sự gia tăng các khoản nợ trong giai đoạn dịch COVID-19, tâm lý thoải mái với việc vay nợ và quan điểm cho rằng lãi suất sẽ không bao giờ tăng có nguy cơ dẫn thế giới vào một cuộc khủng hoảng kinh tế mới.

Nhà kinh tế cấp cao Sebastian Becker cho rằng các quốc gia thành viên Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), từng gặp những rắc rối tương tự cách đây một thập niên trước, có nguy cơ lặp lại sai lầm của họ khi các nền kinh tế phát triển đang đi vào một lộ trình nhiều rủi ro.

Tín nhiệm quốc gia có thể trở thành một vấn đề khi nhìn chung hầu hết các chính phủ không thể đạt được trạng thái cân bằng ngân sách trong 30 năm qua.

Ông Becker nhấn mạnh, tình trạng nợ tiếp tục gia tăng và không được kiểm soát có thể dẫn tới kịch bản "tự siết cổ" với mức nợ cao và phần bù rủi ro cao, từ đó khủng hoảng có nguy cơ xảy ra vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Khuyến cáo của ông Becker không chỉ giới hạn ở những quốc gia có lịch sử nợ công cao, với lưu ý các chính phủ giàu có trên thế giới cũng mắc nợ rất nhiều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục