DIC Group sẽ khởi công dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques giai đoạn 2 trong quý IV

15:23' - 13/09/2021
BNEWS Trong quý IV/2021 DIC Corp sẽ khởi công giai đoạn 2 của dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques (CSJ) và dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án trong quý IV/2024. Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Theo Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp), giai đoạn 2 của dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques (CSJ) tọa lạc tại số 169 đường Thùy Vân, phường 8, Thành phố Vũng Tàu sẽ khởi công vào quý IV/2021 và dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án trong quý IV/2024. Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Công trình này bao gồm khối khách sạn 5 sao cao 27 tầng và khối hỗn hợp căn hộ du lịch, khách sạn cao 31 tầng nằm trên cùng một khối đế cao 44 tầng; có cùng liên kết với khối C1 đã hoàn thiện. Theo thiết kế, công trình bố trí 384 phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao và 508 căn hộ du lịch.

Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques nằm tại một trong những vị trí đắc địa của Thành phố Vũng Tàu với 2 mặt tiền đường Thùy Vân và đường Thi Sách, cách bãi tắm Thùy Vân chỉ 50m và có hướng nhìn chính ra biển thuộc khu vực Bãi sau Vũng Tàu. Khu vực này có cảnh quan thoáng đãng, tầm nhìn đẹp, rất phù hợp với phát triển du lịch, nghỉ dưỡng.

Tổng thể Khu phức hợp Cap Saint Jacques được xây dựng trên lô đất có diện tích 11.311m2 với 3 block cao tầng gồm 1 khách sạn 5 sao và 2 block căn hộ du lịch. Hiện DIC Corp đã đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 gồm 1 khối căn hộ du lịch với 372 căn và khu thương mại với đầy đủ các dịch vụ đi kèm như hồ bơi, khu nhà hàng, trung tâm hội nghị, tiệc cưới...

Hiện nay, DIC Corp đã cho tháo dỡ hai khối khách sạn 4 sao Cap Saint Jack và DIC Star; đồng thời, tích cực triển khai các thủ tục pháp lý, trình thẩm định thiết kế, điều chỉnh chủ trương đầu tư để đủ điều kiện khởi công như kế hoạch đề ra. Ngoài ra, DIC Corp cũng đã thu xếp đủ nguồn vốn để triển khai dự án.

Kết quả thẩm định tài chính hiệu quả đầu tư của DIC Corp cho thấy, dự án giai đoạn 2 đạt hiệu quả cao về kinh tế. Theo đó, tổng doanh thu (trước thuế) chuyển nhượng toàn dự án từ việc chuyển nhượng căn hộ du lịch, khu thương mại dịch vụ và kinh doanh khách sạn (dự kiến cho 10 năm vận hành) cùng các tiện ích đi kèm ước đạt hơn 10.497 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 3.126 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 2.501 tỷ đồng. Thời gian thu hồi vốn từ dự án dự kiến hơn 6 năm kể từ ngày khởi công giai đoạn 2.

Với chủ trương tạo ra một quần thể khách sạn – căn hộ du lịch đẳng cấp bậc nhất cho Thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung, DIC Corp đang xúc tiến làm việc với Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott để đàm phán và giao quản lý toàn bộ khối khách sạn và dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục