Dịch COVID-19: Anh tự tin có thể đẩy lùi dịch bệnh tại các bệnh viện và cơ sở dưỡng lão

08:35' - 08/05/2020
BNEWS Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định, không có bất cứ phép màu nào để ngăn chặn tình trạng lây lan của đại dịch COVID-19 ở các cơ sở dưỡng lão và bệnh viện.

Ngày 7/5, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định, không có bất cứ phép màu nào để ngăn chặn tình trạng lây lan của đại dịch COVID-19 ở các cơ sở dưỡng lão và bệnh viện, song nước Anh tự tin có kế hoạch khả thi nhằm giải quyết vấn đề.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Raab nhấn mạnh: "Không có một phép màu nào ở đây. Đó là việc tập hợp tất cả những khía cạnh khác nhau lại và có một cách tiếp cận chiến lược, toàn diện… Chúng tôi tự tin rằng, chúng tôi hiện có đủ thông tin, chúng tôi có dữ liệu và chúng tôi có kế hoạch thích hợp để thực sự hạ thấp tỷ lệ lây nhiễm ở các bệnh viện, cũng như các cơ sở dưỡng lão".

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Raab cũng cho hay, hiện chưa có bất cứ thay đổi nào đối với lệnh phong tỏa của nước Anh trước khi chính phủ nước này xem xét về các biện pháp sẽ được công bố vào ngày 10/5. Theo ông Raab, bất cứ thay đổi nào được công bố sẽ đều là những thay đổi nhỏ.

* Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn số liệu được Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố cho biết, trong ngày 7/5, nước này đã ghi nhận thêm 1.401 ca mắc mới COVID-19, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 lên 215.858 người.

Trong khi đó, số ca tử vong vì COVID-19 ở Italy đã tăng thêm 274 trường hợp, lên 29.958 người. Bên cạnh đó, quốc gia Nam Âu này còn ghi nhận thêm 3.031 bệnh nhân COVID-19 hồi phục sức khỏe, nâng tổng số trường hợp khỏi bệnh lên 96.276 người. Số bệnh nhân thuộc diện điều trị đặc biệt ở Italy tiếp tục giảm 22 ca xuống còn 1.311 người.

Trong một diễn biến khác, nhật báo Corriere Della Sera cùng ngày đưa tin, Chính phủ Italy và Hội đồng Giám mục Italy (CEI) đã ký nghị định thư cho phép mở cửa trở lại các nhà thờ và cơ sở tôn giáo trên cả nước kể từ ngày 18/5.

Nghị định thư cũng quy định, việc mở cửa trở lại các cơ sở tôn giáo được thực hiện "từng bước" nhằm đảm bảo các nguyên tắc phòng dịch. Các cơ sở tôn giáo cần đảm bảo thực hiện những biện pháp khử trùng nơi thực hiện các nghi lễ, kiểm tra thân nhiệt và không cho phép những người có thân nhiệt trên 37,5 độ tham gia, đảm bảo số lượng hạn chế, giãn cách và trang bị khẩu trang, găng tay dùng một lần khi tiến hành nghi lễ hiệp thông.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Luciana Lamorgese, một quy định tương tự nghị định thư giữa chính phủ và CEI cũng đã được đưa ra đối với các tôn giáo khác ở Italy như Do Thái giáo, Hồi giáo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục