Dịch COVID-19: Argentina hỗ trợ tài chính các gia đình bệnh nhân tử vong

09:36' - 10/08/2020
BNEWS Chính phủ Argentina ngày đã ban hành nghị định về hỗ trợ tài chính cho thân nhân của những người qua đời do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ đưa tin, Chính phủ Argentina ngày 8/8 đã ban hành nghị định về hỗ trợ tài chính cho thân nhân của những người qua đời do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, nghị định này sẽ dành khoản trợ cấp 15.000 peso (khoảng 206 USD) cho gia đình của các nạn nhân chết vì bệnh COVID-19 với điều kiện vào thời điểm trước khi qua đời, những nạn nhân này đang ở trong tình trạng thất nghiệp; hoặc làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức, như kinh doanh tự do và giúp việc gia đình; hoặc đang hưởng trợ cấp dành cho phụ nữ mang thai hay trợ cấp dành cho người khuyết tật. Gia đình các nạn nhân sẽ nhận được khoản hỗ trợ trên sau khi chứng minh đã trả chi phí mai táng cho thân nhân của mình.

Argentina xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 3/3. Tính tới thời điểm hiện tại, quốc gia Nam Mỹ này đã ghi nhận 235.677 ca mắc bệnh, trong đó có 4.450 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục