Dịch COVID-19: Các kỳ thi tốt nghiệp tại Đức vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch

09:46' - 26/03/2020
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn tin trên từ tờ Thế giới (die Welt), cho biết các tiểu bang của Đức đã nhất trí “tại thời điểm hiện tại” không cần thiết phải hủy bỏ các kỳ thi.

Tại một Hội nghị trực tuyến ngày 25/3, bộ trưởng giáo dục các bang của Đức đã thống nhất giữ nguyên kế hoạch tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp cho dù dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh và diễn biến phức tạp tại nước này.

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn tin trên từ tờ Thế giới (die Welt), cho biết các tiểu bang của Đức đã nhất trí “tại thời điểm hiện tại” không cần thiết phải hủy bỏ các kỳ thi. Các bang sẽ phối hợp chặt chẽ về cách thức tiến hành.

Hội nghị cũng quyết định các kỳ thi, đặc biệt là các kỳ thi tốt nghiệp bằng văn bản, sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch hoặc diễn ra vào cuối năm học trong trường hợp dịch COVID-19 chưa được khống chế hoàn toàn.

Trong một thông báo, Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng giáo dục Stefanie Hubig nhấn mạnh, hiện nay đã có hướng dẫn rõ ràng cho các sinh viên.

Trước đó, đã có những quy trình không thống nhất của các tiểu bang. Trong khi bang Hessen và Rheinland-Pfalz sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp thì một số bang khác muốn hoãn kỳ thi này. Thậm chí, bang Schleswig-Holstein đã dự kiến bỏ hoàn toàn kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp do cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 và quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích của hầu hết các tiểu bang.

* Liên quan đến dịch COVID-19, cùng ngày, Bộ trưởng Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ Ziya Selcuk thông báo sẽ kéo dài quyết định đóng cửa toàn bộ các trường học  trong cả nước tới ngày 30/4 và chương trình học tại nhà sẽ được tiếp  tục thực hiện trong giai đoạn này.

Cùng với việc đóng cửa toàn bộ trường học trong cả nước và thiết lập hệ thống học trực tuyến hoặc trên truyền hình đối với sinh viên nhằm tiếp tục bổ sung kiến thức và các bài giảng trên lớp. Theo Bộ trưởng Selcuk, các nhà trường sẽ nỗ lực để dạy bù nếu giai đoạn nghỉ học chống dịch này tiếp tục kéo dài.

Phát biểu với báo giới, ông Selcuk khẳng định: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu". Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho rằng biện pháp trên không phải là đột phá, nhưng nó sẽ là giải pháp chống dịch tốt hơn để bảo vệ các gia đình.

Số bệnh nhân COVID-19 tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện là 1.872 người, trong đó 44 người đã tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục