Dịch COVID-19: Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khuyến cáo công dân

11:33' - 04/03/2020
BNEWS Theo khuyến cáo, công dân Việt Nam tại Malaysia hạn chế đến những nơi đông người, có các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia vừa ra khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, du lịch tại Malaysia cần chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo khuyến cáo, công dân Việt Nam tại Malaysia hạn chế đến những nơi đông người, có các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn. Nếu bị ốm hoặc có vấn đề về đường hô hấp cần tránh tham dự các hội nghị, hội thảo hoặc các hoạt động đông người.

Nếu tham gia các hội nghị, hội thảo, các sự kiện hoặc nơi tập trung đông người cần tự trang bị khẩu trang, nước sát trùng tay và sử dụng phù hợp. Cần tránh tiếp xúc với người có bệnh về đường hô hấp.

Đại sứ quán cũng đề nghị công dân Việt Nam tại Malaysia thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn và khuyến cáo của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh, không truyền bá những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội.

Trường hợp công dân có các triệu chứng nghi lây nhiễm COVID-19 như sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, khó thở, hắt hơi nhiều… thì đến các cơ sở y tế sở tại đã được chỉ định để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để nhận hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán là (+60)1136682866.

Theo thông báo của cơ quan chức năng Malaysia, ngày 3/3, nước này có thêm 7 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 36./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục