Dịch COVID-19 đang lan nhanh tại bang Nevada, Mỹ

07:32' - 10/07/2021
BNEWS Dịch COVID-19 đang có chiều hướng lây lan nhanh tại tiểu bang Nevada của nước này khi tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong hai tuần qua đã tăng hơn gấp đôi, lên 8,2%.

Đây là lần đầu tiên bang Nevada có tỷ lệ này vượt quá 8% kể từ cuối tháng Hai và xu hướng tăng bắt đầu được ghi nhận kể từ sau khi chạm mức đáy 3,3% hôm 9/6.

Số ca mắc mới hàng ngày đã chạm mốc 369 ca hôm thứ Năm vừa qua, gần bằng mức đỉnh 375 ca ghi nhận hồi tháng Hai, và phần lớn là do biến thể Delta.

Đáng chú ý, tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao nhất ở Nevada xảy ra ở những vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp như Hạt Storey (18%), Hạt Elko (17%).

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hiện mới chỉ có 53% dân số đủ điều kiện của Nevada được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Khu vực nông thôn là nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất với chỉ khoảng 40% cư dân trên 12 tuổi đã được tiêm ít nhất một liều.

Không chỉ thế, số người nhập viện vì COVID-19 ở tiểu bang này cũng ngày càng tăng, chủ yếu là những người chưa được tiêm chủng.

Nevada mở cửa trở lại hoàn toàn và dỡ bỏ tất cả các hạn chế từ hôm 1/6. Mặc dù tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 đang gia tăng trở lại nhưng hiện giới chức bang này vẫn chưa xem xét tái áp đặt bất cứ hạn chế nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục